Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc hội đàm với Thủ tướng Hun Sen

Sáng 25/4, ngay sau lễ đón chính thức tại Cung Hòa bình ở thủ đô Phnom Penh, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã có cuộc hội đàm với Thủ tướng Campuchia Hun Sen.

Theo thông cáo của Bộ Ngoại giao, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc bày tỏ vui mừng trở lại thăm Campuchia và chúc mừng nhân dân Campuchia đã đạt những thành tựu to lớn trong sự nghiệp xây dựng đất nước. Thủ tướng Hun Sen nhấn mạnh ý nghĩa lịch sử của chuyến thăm nhân kỷ niệm 50 năm ngày thiết lập quan hệ ngoại giao hai nước.

Thủ tướng Hun Sen đặc biệt khen ngợi những đóng góp của các doanh nghiệp đầu tư trực tiếp Việt Nam cho sự phát triển kinh tế xã hội, đặc biệt tại các vùng sâu, vùng xa ở Campuchia. Không chỉ đầu tư, kinh doanh hiệu quả, các doanh nghiệp này đã thực hiện nghiêm túc nghĩa vụ đóng thuế cho chính phủ Campuchia, trong đó Viettel đã đóng đến 400 triệu USD tiền thuế trong 10 năm qua.

thu tuong Nguyen Xuan Phuc tham Campuchia anh 1
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc hội đàm với Thủ tướng Hun Sen. Ảnh: VOV.

Hai bên nhất trí chỉ đạo Ủy ban liên hợp phân giới, cắm mốc biên giới đất liền hai nước thúc đẩy đàm phán, tìm giải pháp đối với các đoạn biên giới còn tồn đọng và hợp tác chặt chẽ trong công tác quản lý biên giới nhằm xây dựng biên giới hòa bình, ổn định, hợp tác và phát triển bền vững.

Trong lĩnh vực an ninh, quốc phòng, hai bên tái khẳng định nguyên tắc không cho phép bất cứ lực lượng thù địch nào sử dụng lãnh thổ của nước này làm phương hại đến an ninh của nước kia và phá hoại quan hệ hữu nghị và hợp tác giữa Việt Nam và Campuchia.

Nhân dịp này, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đánh giá cao những nỗ lực của Campuchia trong việc hỗ trợ bà con Việt kiều ổn định làm ăn, sinh sống và đề nghị phía Campuchia có các biện pháp phù hợp, đặc biệt là nhanh chóng hoàn tất việc cấp các giấy tờ chứng nhận tư cách pháp lý cho bà con người Việt tại Campuchia.

Ngay sau cuộc hội đàm, hai thủ tướng đã cùng chứng kiến lễ ký 4 văn kiện hợp tác trong các lĩnh vực giao thông, thủy sản, phòng chống ma túy. Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và phu nhân cũng đã đến đặt hoa tại Đài Độc lập, Tượng đài cố Quốc vương Norodom Sihanouk và Đài kỷ niệm hữu nghị Việt Nam - Campuchia.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc thăm Campuchia và Lào

Ngày 24/4, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cùng phu nhân lên đường tới Campuchia, bắt đầu chuyến thăm chính thức Campuchia và Lào trong bốn ngày.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc dự lễ khánh thành cầu Long Bình-Chrey Thom

Ngày 24/4, trong chuyến thăm chính thức Campuchia, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và Thủ tướng Hun Sen dự lễ khánh thành cầu Long Bình - Chrey Thom tại Kandal, Campuchia.

Đông Phong

Bạn có thể quan tâm