Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chủ tịch nước Trần Đại Quang sắp thăm Trung Quốc

Chủ tịch nước Trần Đại Quang sẽ bắt đầu chuyến thăm cấp nhà nước đến Trung Quốc vào ngày 11/5 theo lời mời của Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình.

Thông cáo của Bộ Ngoại giao cho biết nhận lời mời của Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình, Chủ tịch nước Trần Đại Quang và phu nhân sẽ thăm cấp Nhà nước tới Trung Quốc và dự Diễn đàn cấp cao hợp tác “Vành đai và Con đường” từ ngày 11 - 15/5.

Chu tich nuoc tham Trung Quoc anh 1
Chủ tịch nước Trần Đại Quang. Ảnh: Ngọc Ý.

Các chuyến thăm song phương giữa lãnh đạo hai nước đã thường xuyên được thực hiện trong những năm qua. 

Tháng 11/2015, Chủ tịch Tập có chuyến thăm cấp nhà nước kéo dài 2 ngày đến Việt Nam. Trong bài phát biểu trước quốc hội Việt Nam khi đó, chủ tịch Trung Quốc cho rằng hai nước có lợi ích chung rộng rãi, hợp tác hữu nghị là trào lưu chính. Hai bên cần kiên trì lấy đại cục hữu nghị Trung - Việt và đại cục phát triển của hai nước làm trọng, kiên trì tôn trọng lẫn nhau, xử lý thỏa đáng bất đồng. 

Trung Quốc là đối tác thương mại lớn nhất của Việt Nam. Theo số liệu của Bộ Công thương, tổng kim ngạch xuất khẩu của Việt Nam và Trung Quốc trong năm đạt hơn 70 tỷ USD.

Chủ tịch nước: Rút kinh nghiệm toàn diện sau vụ việc ở Đồng Tâm

“Chúng ta cũng không đồng tình với việc gây áp lực bằng cách giữ cán bộ. Nhưng chúng ta phải rút kinh nghiệm, đối thoại với người dân", Chủ tịch nước nói về vụ việc ở xã Đồng Tâm.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc thăm chính thức CHDCND Lào

Sáng 26/4, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã rời Campuchia, lên đường tới thủ đô Vientiane, bắt đầu thăm chính thức nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào.

Phương Thảo

Bạn có thể quan tâm