Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chủ tịch nước: Sớm xây cầu nối TP để phát triển kinh tế ở Cần Giờ

Chủ tịch nước Trần Đại Quang cho rằng dự án xây cầu nối Cần Giờ với huyện Nhà Bè và trung tâm TP, sẽ là đòn bẫy giúp kinh tế Cần Giờ phát triển, nâng cao đời sống của người dân.

Ngày 26/4, Chủ tịch nước Trần Đại Quang cùng các đại biểu quốc hội khóa XIV, đơn vị số 1 (TP.HCM), đã có buổi tiếp xúc hơn 300 cử tri huyện Cần Giờ (TP.HCM) trước thềm kỳ họp thứ 3 Quốc hội khóa XIV.

Tại buổi tiếp xúc, nhiều vấn đề nóng, liên quan đến đời sống của người dân được cử tri đề xuất, kiến nghị lên các đại biểu Quốc hội, như quy hoạch xây dựng, cơ sở hạ tầng, thu hồi đất đai, ô nhiễm môi trường, biến đổi khí hậu, sạt lở ven sông...

Cử tri Trần Thụy Thùy Trang, thị trấn Cần Thạnh, mong rằng lãnh đạo TP và Trung ương sớm xây dựng cầu Bình Khánh nối liền huyện Nhà Bè – Cần Giờ. Bà Trang mong việc sớm xây cầu sẽ giúp người dân đi lại thuận tiện, kết nối giao thông giữa trung tâm TP với cụm du lịch biển, thúc đẩy du lịch, phát triển kinh tế địa phương. 

Nhiều cử tri cũng kiến nghị đoàn đại biểu Quốc hội quan tâm hơn đến đời sống người dân sống dọc các tuyến sông có nguy cơ sạt lở, nước dâng do biến đổi khí hậu. 

Tran Dai Quang tiep xuc cu tri anh 1
Chủ tịch Trần Đại Quang bắt tay cử tri Cần Giờ tại buổi tiếp xúc sáng 26/4. Ảnh: Phước Tuần.

Phát biểu tại buổi tiếp xúc, Chủ tịch nước Trần Đại Quang nhấn mạnh Cần Giờ là huyện duy nhất giáp biển của TP.HCM, nên lãnh đạo địa phương cần phát huy tiềm năng phát triển kinh tế biển, đặc biệt là du lịch sinh thái (khu sinh quyển ngập mặn), hướng phát triển thành đô thị xanh, sạch. Muốn được như vậy, cần quan tâm bảo tồn sinh thái, bảo vệ môi trường trong quá trình phát triển. 

Trả lời các kiến nghị của cử tri, Chủ tịch nước cũng đồng ý các cấp chính quyền từ TP đến Trung ương cần sớm đẩy nhanh dự án xây dựng cầu nối huyện Cần Giờ và Nhà Bè. "Cơ sở hạ tầng rất quan trọng, khi xây dựng xong cây cầu huyết mạch này, kinh tế của Cần Giờ sẽ 'cất cánh', nâng cao đời sống của người dân", ông Quang nói. 

Chủ tịch nước cũng nhắc nhở chính quyền địa phương, người dân cần quan tâm hơn về biến đổi khí hậu ngày càng phức tạp, ảnh hưởng trực tiếp đến đời sống của bà con. Lãnh đạo TP.HCM cần tập trung có những biện pháp chống biến đổi khí hậu, xây bờ kè kiên cố ngăn sạt lở, xâm nhập mặn, bảo vệ đời sống người dân. 

Tran Dai Quang tiep xuc cu tri anh 2
Cử tri Cần Giờ mong muốn lãnh đạo Nhà nước quan tâm đến dự án xây cầu nối Cần Giờ với trung tâm TP để bà con đi lại thuận tiện. Ảnh: Phước Tuần.

Chủ tịch nước Trần Đại Quang cũng chỉ đạo lãnh đạo TP quan tâm, hỗ trợ người dân ứng dụng khoa học công nghệ cao vào nông nghiệp sản xuất, nuôi trồng. 

"Cần Giờ là một trong những huyện được cả nước nhắc đến với tình cảm thân thương, chắc chắn rằng chính quyền TP cũng như Đảng, Nhà nước luôn quan tâm đến sự phát triển của huyện", Chủ tịch nước Trần Đại Quang nói. 

Chủ tịch nước cũng yêu cầu cử tri và chính quyền huyện Cần Giờ nêu cao vai trò, trách nhiệm trong việc phòng chống tham nhũng, góp phần xây dựng bộ máy ngày càng vững mạnh, cũng cố lòng tin của người dân. 

Bí thư Hà Nội: Sớm giải quyết tâm tư của dân sẽ giảm bức xúc

Ông Hoàng Trung Hải, Bí thư Thành ủy Hà Nội cho rằng nếu tâm tư, nguyện vọng của người dân sớm được giải quyết, sẽ tránh được bức xúc.

Hoàng Bình

Bạn có thể quan tâm