Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bí thư Hà Nội: Sớm giải quyết tâm tư của dân sẽ giảm bức xúc

Ông Hoàng Trung Hải, Bí thư Thành ủy Hà Nội cho rằng nếu tâm tư, nguyện vọng của người dân sớm được giải quyết, sẽ tránh được bức xúc.

Thành ủy Hà Nội trả lời về vụ việc ở Đồng Tâm Ông Nguyễn Văn Phong, Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội cho biết vụ việc ở xã Đồng Tâm đang được các cơ quan chức năng làm rõ, tuy nhiên cần phải tuyên truyền không để các đối tượng xấu lợi dụng xuyên tạc.

Ngày 25/4, Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) Hà Nội, đã tiếp xúc cử tri tại huyện Ba Vì và thị xã Sơn Tây trước kỳ họp thứ 3 Quốc hội khóa XIV.

Các cử tri phản ánh những bức xúc về vấn đề xử lý môi trường, quy hoạch treo, trật tự đô thị, và công tác giải quyết khiếu nại tố cáo.

Tiếp thu và trả lời một số kiến nghị của cử tri thị xã Sơn Tây, Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải cho biết về vấn đề quản lý đô thị, lập lại trật tự vỉa hè lòng đường, chính quyền phải quản lý nghiêm, phân công nhiệm vụ cụ thể, kiên trì triển khai, đảm bảo tính nhân văn thì mặt khác rất cần sự chia sẻ của tất cả người dân.

“Điều quan trọng là phải công bằng, nếu dẹp nơi này mà để chỗ kia lấn chiếm thì nảy sinh bức xúc”, ông Hải nói. Trả lời cử tri tại xã Phú Sơn (huyện Ba Vì), Bí thư Thành ủy Hà Nội đánh giá cao việc giải quyết khiếu nại tố cáo của huyện này.

“Những tâm tư, nguyện vọng, ý kiến hay khiếu nại tố cáo của bà con cần được giải quyết ngay từ cơ sở. Đây là điều mà chúng ta cần quan tâm và phát huy hơn nữa, giải quyết sớm, nhanh gọn hơn nữa. Nếu làm tốt công tác này thì những bức xúc trong dân, những khó khăn của địa phương sẽ được giải quyết sớm”, người đứng đầu Thành ủy Hà Nội nhấn mạnh.

Bi thu Ha Noi tiep xuc xu tri anh 1
Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải trả lời ý kiến cử tri ngày 25/4. Ảnh: Thắng Quang.

Về dự án mở rộng nghĩa trang Yên Kỳ (huyện Ba Vì), cử tri Phùng Văn Hương (xã Phú Sơn) phản ánh việc xây dựng lò hỏa táng tại nghĩa trang nhưng chưa thấy công bố đánh giá tác động môi trường, khiến người dân rất lo ngại

“Chưa rõ công nghệ xử lý của họ hiện đại đến đâu nhưng bằng mắt thường, chúng tôi đều thấy lượng khói rất lớn từ lò hỏa táng bay lên khi hoạt động”, ông Phương cho hay.

Ông Hoàng Trung Hải cho biết sẽ giao và đôn đốc các sở, ngành của thành phố cùng huyện triển khai, giải quyết khẩn trương những kiến nghị liên quan đến nghĩa trang Yên Kỳ mở rộng.

Bí thư Thành ủy cho rằng lo lắng của cử tri Phương và người dân là hoàn toàn đúng. Ông khẳng định: “Tất cả các công trình, nhất là lò hỏa táng thì đều phải có đánh giá tác động môi trường, công khai các chỉ số, số liệu về đánh giá tác động môi trường của các cơ quan về môi trường để dân biết, dân yên tâm”.

Theo ông Hải, việc này phải làm định kỳ, chẳng hạn 6 tháng một lần phải mời các cơ quan chức năng về làm quan trắc, đo đạc, đánh giá chỉ số về môi trường, cơ sở có thể dán công khai kết quả quan trắc này cho dân theo dõi.

“Thậm chí mời người dân sống xung quanh công trình vào tham quan để bà con biết mà yên tâm, việc này không khó khăn gì cả. Chúng ta phải làm được việc này thì mới phát triển bền vững được”, Bí thư Hà Nội trả lời trước cử tri.

Luật sư Lê Đức Tiết chia sẻ về vụ việc ở Đồng Tâm "Tôi thông cảm với nỗi uất ức của người dân. Sau một đêm, sáng ngủ dậy họ thấy tài sản của mình mất hết, tương lai mờ mịt. Với họ, trăm thứ đều nhờ vào đất đai, ruộng vườn cả".

Thanh tra Chính phủ giám sát triệt để vụ việc ở Đồng Tâm

Phó tổng Thanh tra Chính phủ Ngô Văn Khánh khẳng định cơ quan này sẽ giám sát chặt chẽ việc thanh tra quản lý đất đai ở xã Đồng Tâm.

Thắng Quang

Bạn có thể quan tâm