Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

TT Maduro tuyên bố để bộ trưởng quốc phòng tiếp tục 'tỏa sáng'

Ông Maduro tuyên bố giữ Bộ trưởng Quốc phòng Vladimir Padrino trên cương vị của mình sau tin đồn thay thế vị trí này do liên quan tới đảo chính bất thành hồi tháng 4.

Chính quyền Tổng thống Trump xác nhận ông Padrino là một trong số các quan chức hàng đầu tham gia đàm phán với lãnh đạo phe đối lập Juan Guaido để thành lập một chính phủ chuyển tiếp nhằm đối phó với cuộc khủng hoảng kinh tế của đất nước vào ngày 30/4.

Kể từ đó, ông Padrino một mực khẳng định sự trung thành với Tổng thống Maduro và lực lượng vũ trang. Đây được coi là lý do chính khiến ông Maduro tiếp tục nắm quyền bất chấp cuộc lạm phát phi mã của đất nước, theo Reuters.

"Tôi đã quyết định phê chuẩn... Vladimir Padrino làm bộ trưởng quốc phòng để ông ấy có thể tiếp tục tỏa sáng với dụng ý và trí thông minh của mình trong vai trò lãnh đạo quân đội", ông Maduro nói hôm 7/7.

ong Padrino lam bo truong quoc phong anh 1
Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro (trái) và Bộ trưởng Quốc phòng Vladimir Padrino phát biểu trong cuộc họp với các sĩ quan chỉ huy tại Caracas, Venezuela, ngày 3/6. Ảnh: Reuters.

Bộ Tài chính Mỹ năm 2018 đã áp đặt lệnh trừng phạt với ông Padrino vì giúp ông Maduro duy trì quyền lực thông qua sự kiểm soát của quân đội.

Nhiệm kỳ bộ trưởng quốc phòng 5 năm của ông Padrino đã kéo dài một cách bất thường vì hầu hết bộ trưởng trước đó không tại vị hơn một năm trong suốt thập kỷ qua.

Các chuyên gia quân sự nói rằng đã qua ngày nghỉ hưu của ông Padrino. Và ông được coi là một trong số ít các quan chức Venezuela có thể duy trì sự gắn kết trong hàng ngũ.

TT Maduro phô trương sức mạnh quân sự trong lễ mừng quốc khánh

Trong khi Tổng thống Maduro dự khán một cuộc diễu binh quy mô lớn, ở một góc khác của thủ đô Venezuela, lãnh đạo đối lập Guaido dẫn dắt một cuộc tuần hành phản đối chính phủ.

Venezuela phá âm mưu đảo chính, ám sát Tổng thống Maduro

Các quan chức Venezuela hôm 26/6 cho biết vừa chặn âm mưu lật đổ chính phủ, bao gồm kế hoạch ám sát Tổng thống Nicolás Maduro và các đồng minh chính trị thân cận nhất của ông.


Hà Lan

Bạn có thể quan tâm