Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

TS Lê Đăng Doanh bị 'làm giá' khi đặt xe ở sân bay Tân Sơn Nhất

TS Lê Đăng Doanh - nguyên Viện trưởng CIEM - chia sẻ đã phải chi trả gần 200.000 đồng cho cuốc xe 3 km từ sân bay Tân Sơn Nhất về khách sạn trên đường Hoàng Văn Thụ.

Cụ thể ngày 16/5, TS Lê Đăng Doanh cho biết có chuyến công tác vào TP.HCM và hạ cánh xuống sân bay Tân Sơn Nhất chiều ngày 14/5. Sau khi hạ cánh, ông Doanh gọi xe hợp đồng ở khu vực trong sảnh ga quốc nội đến để chở về khách sạn trên đường Hoàng Văn Thụ, nơi diễn ra cuộc họp với quãng đường khoảng 3km.

"Về tới nơi tôi mới nhìn giá cước và tài xế yêu cầu trả 198.000 đồng, còn trong biên lai hợp đồng vận chuyển ghi 180.000 đồng. Tôi gọi xe ở khu vực bên trong nhà ga nên nghĩ đã được quản lý về giá cước, vì mức cước như trên cho một quãng đường 3km là quá đắt, cần phải xem lại giá cước vận chuyển hành khách", TS Doanh chia sẻ.

Vị này cũng bức xúc về việc với mức giá trên, mỗi ngày lượng khách qua sân bay đặt dịch vụ xe dạng này đã bị "làm giá" là rất đáng kể và đặt vấn đề về trách nghiệm của cơ quan quản lý nhà nước trong việc giám sát giá cước của các doanh nghiệp xe hợp đồng tại sân bay Tân Sơn Nhất.

ts le dang doanh bi taxi chat chem anh 1

Hợp đồng vận chuyển hành khách bằng ôtô giữa Satsco và TS Lê Đăng Doanh. Ảnh: NVCC.

Nói thêm với Zing, TS Doanh cho biết phía doanh nghiệp thực hiện cuốc xe là Satsco cho biết đã tạm đình chỉ nhân viên thực hiện cuốc xe này. Nguồn tin của Zing tại Satsco cũng xác nhận việc đã tạm đình chỉ nhân viên trong quá trình làm rõ vụ việc.

Cũng theo nguồn tin này, dịch vụ xe của Satsco khác với xe taxi chạy theo cước đồng hồ và taxi công nghệ, do đó mức giá cước cũng có sự khác biệt. "Doanh nghiệp có niêm yết bảng giá công khai tại khu vực sân bay Tân Sơn Nhất. Bên cạnh đó mỗi hành khách lựa chọn dịch vụ của doanh nghiệp đều đã đồng ý với giá cước thỏa thuận, không có trường hợp doanh nghiệp làm giá với hành khách", nguồn tin cho biết.

Hiện Satsco đang làm việc với Cảng vụ Hàng không miền Nam, sân bay Tân Sơn Nhất và hành khách Lê Đăng Doanh để làm rõ vụ việc khi TS Doanh khẳng định số tiền thanh toán là 198.000 đồng trong khi giá cước ghi trên hợp đồng giữa Satsco và hành khách này là 180.000 đồng cũng như những bức xúc khác của hành khách sau cuốc xe.

Sân bay Tân Sơn Nhất đang duy trì nhiều loại hình taxi, xe phục vụ để giải quyết nhu cầu của hành khách, bao gồm taxi truyền thống, taxi công nghệ và xe dịch vụ hợp đồng như trường hợp của Satsco. Ngoài chi phí đón khách tại sân bay, hành khách sử dụng các loại taxi thường phải chi trả giá cước phổ biến ở mức 15.000 đồng/km dao động tùy hãng taxi hoặc ứng dụng gọi xe, thấp hơn nhiều so với khoảng 60.000 đồng/km mà TS Lê Đăng Doanh thỏa thuận với Satsco.

Tân Sơn Nhất lo thiếu hơn 1.000 lượt taxi vào cao điểm lễ 30/4

Theo chia sẻ của lãnh đạo sân bay Tân Sơn Nhất (TP.HCM), đơn vị này đang lo ngại sẽ thiếu taxi phục vụ hành khách dịp cao điểm 30/4 sắp tới.

Ngô Minh

Bạn có thể quan tâm