Đua mở trạm đổi pin xe điện
VinFast, Petrolimex, Thế Giới Di Động cùng nhiều doanh nghiệp khác đang đồng loạt phối hợp để phát triển hệ thống trạm đổi pin, mở ra hướng đi mới cho thị trường xe điện.
672 kết quả phù hợp
VinFast, Petrolimex, Thế Giới Di Động cùng nhiều doanh nghiệp khác đang đồng loạt phối hợp để phát triển hệ thống trạm đổi pin, mở ra hướng đi mới cho thị trường xe điện.
Bộ Xây dựng phối hợp với Hà Nội và TP.HCM đề xuất chính sách đột phá để hỗ trợ người dân sử dụng các phương tiện giao thông xanh, báo cáo Thủ tướng trong tháng 10.
Tại quốc gia này, tổng số lượng trạm sạc pin công cộng còn nhiều hơn số lượng đầu bơm xăng, dù chưa tính đến các cổng sạc tại nhà.
Hơn 2.000 trạm sạc, điểm đổi pin VinFast sẽ được đặt tại hệ thống bán lẻ của Thế Giới Di Động. Có một lý do khiến hệ thống bán lẻ này trở thành mảnh ghép quan trọng của V-Green.
Trạm sạc V-Green với quy mô lên tới 1.200 cổng sạc được nhiều người dân và du khách trải nghiệm đánh giá cao về quy mô và chất lượng.
Ngày 15/9, Công ty Cổ phần Phát triển Trạm sạc Toàn cầu V-Green và Công ty Cổ phần Thế Giới Di Động ký kết hợp tác chiến lược phát triển hạ tầng sạc và đổi pin cho xe điện VinFast.
Petrolimex vừa đưa vào hoạt động 3 trạm đổi pin xe máy điện tại Hà Nội và TP.HCM, mở rộng hạ tầng năng lượng sạch cho nhiều hãng xe dùng chung.
Trong khoảng hơn 3 năm, thị trường ôtô điện Việt Nam chứng kiến đà tăng trưởng mạnh mẽ. Khách Việt đã mua nhiều ôtô điện hơn, hạ tầng trạm sạc cũng đang phát triển khá tốt.
Sau thời gian hoạt động không hiệu quả, Ducati đã quay trở lại với nhà phân phối quen thuộc tại Việt Nam.
Gần đây, khu vực Cầu Giấy (Hà Nội) xuất hiện thêm trạm sạc xe điện V-Green với quy mô 35 trụ sạc công suất lớn và mặt bằng rộng rãi, trở thành điểm đến của các chủ xe điện VinFast.
VinFast công bố ra mắt 3 mẫu xe máy điện mới gồm Vero X, Feliz và Feliz Lite với thiết kế hỗ trợ hai pin, giúp tăng quãng đường di chuyển và nâng cao sự tiện lợi cho người sử dụng.
Hãng xe nội địa Ấn Độ Tata từng đặt chân vào Việt Nam với vị thế dẫn đầu thị trường xe tải quê nhà. Một thập kỷ sau, đến lượt VinFast bắt đầu hành trình chinh phục thị trường ôtô điện Ấn Độ.
Jaguar Land Rover khẳng định các tiêu chuẩn an toàn cần thiết chưa thể đáp ứng với xe điện, do đó đội xe phục vụ Thủ tướng Keir Starmer vẫn buộc phải sử dụng động cơ xăng.
Microcar hay ôtô siêu nhỏ đứng trước cơ hội mới giữa thời đại điện hóa. Giá bán rẻ, khả năng di chuyển linh hoạt là những lợi thế của nhóm xe này.
Các hãng xe máy điện ở Việt Nam đẩy mạnh đầu tư trạm hoán đổi pin, giúp người dùng nhanh chóng có được gói pin đầy mà không cần chờ sạc.
Mạng lưới trạm sạc ôtô điện tại Việt Nam nhận được cái nhìn khác từ nhiều hãng, đứng trước cơ hội mở rộng quy mô để trở thành nền tảng vững chắc cho sự phát triển xe điện.
Ôtô điện Tesla vẫn có thể di chuyển thêm một quãng đường nhất định dù pin cạn, tuy nhiên người dùng được khuyên không nên chủ quan với mức "dung lượng đệm" này.
Hệ thống sạc tại đất nước tỷ dân đã vượt mốc 3 triệu trạm, cung cấp đủ cho gần 50% lượng xe điện tại quốc gia này.
Ông Lưu Gia, CEO Yadea Việt Nam, cho biết không coi VinFast là đối thủ mà mong muốn hợp tác sâu rộng với nhà sản xuất xe điện của Việt Nam, đặc biệt trong việc phát triển trạm sạc.
Bên cạnh sạc tại nhà, khách Việt sử dụng xe máy điện có thể nạp lại năng lượng cho gói pin bằng nhiều cách khác nhau, bao gồm hoán đổi pin.