Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Truyền thông TQ ca ngợi lối sống 'tiết kiệm, đơn giản' của ông Tập

Hãng tin Tân Hoa Xã nói chủ tịch Trung Quốc là người giản dị, thực tế, không thích ở nơi xa hoa, ăn uống cầu kỳ và cũng yêu cầu các quan chức khác làm như vậy để gần gũi người dân.

Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình là kiểu lãnh đạo không ngại dùng bữa tối trên tàu và tránh ngủ nghỉ ở nơi quá sang trọng, theo những gì truyền thông nhà nước mới đây mô tả ông, một người sống "tiết kiệm và đơn giản".

Bài viết được hãng tin Tân Hoa Xã đăng tải hôm 6/1 nói ông Tập là người sẽ làm việc trong ngày sinh nhật và đích thân can thiệp để đảm bảo rằng các bữa ăn chúc mừng không quá xa hoa, chỉ gồm "bốn món và canh" như truyền thống.

Bài viết cũng nhằm củng cố thông điệp cho các quan chức rằng tính thực tế và thẳng thắn là chìa khóa để hoàn thành "sứ mệnh ban đầu" của đảng.

Tân Hoa Xã cho biết tổng bí thư đảng Cộng sản Trung Quốc đã nhắc nhở các lãnh đạo cấp cao khác rằng họ phải gần gũi với người dân và duy trì lối sống đơn giản. "Bất kể cuộc sống của người dân đã được cải thiện ra sao, không bao giờ được để mất đức tính cần kiệm", ông Tập nói với họ.

tap can binh song gian di tiet kiem anh 1

Ông Tập trong một lễ trồng cây với các quan chức khác. Ảnh: Tân Hoa Xã.

Truyền thông nhà nước đã chỉ ra một loạt ví dụ về phong cách "thực dụng và tiết kiệm" của ông Tập, bao gồm cả những nỗ lực của ông nhằm đảm bảo các sự kiện kỷ niệm 70 năm quốc khánh mà ông tham dự trên khắp cả nước "không xa hoa và lãng phí".

"Trong chuyến thị sát bốn ngày ở Cam Túc, Tổng bí thư Tập Cận Bình đi từ tây sang đông dọc theo Hành lang Hà Tây, đi hơn 1.000 km, đi cả ngày lẫn đêm, ăn năm bữa trên tàu", Tân Hoa Xã cho biết.

Hãng tin cũng nhắc lại chuyến đi của ông Tập đến một khu vực hẻo lánh ở thành phố Trùng Khánh, trong đó nhà lãnh đạo phải đi bộ lên đường đồi dốc để gặp những người dân nghèo khổ.

Cũng theo bài viết, ông đã liên lạc với các quan chức trước chuyến đi để đảm bảo họ không tổ chức chương trình đặc biệt nào cho ông, mà để mọi thứ diễn ra "như bình thường".

Ông Tập cũng được cho là yêu cầu quan chức địa phương sắp xếp để đại biểu ở nơi "sạch sẽ và thoải mái", thay vì nơi "sang trọng".

Theo Tân Hoa , ông Tập đã thực hiện 11 chuyến đi thị sát địa phương trong năm ngoái, với tổng cộng 31 ngày, trong nỗ lực đảm bảo rằng nỗ lực loại bỏ "hoàn toàn đói nghèo" của ông vào cuối năm nay thành công.

Chủ tịch Tập Cận Bình thăng hàm cho 170 sĩ quan quân đội Trung Quốc

Quyết định lần này là một phần trong kế hoạch cải tổ Quân Giải phóng Nhân dân, với những quy định rõ ràng hơn về việc thăng hàm từ cấp thiếu tướng trở lên tại mọi quân chủng.

Ông Tập khen 'nỗ lực vất vả' của đặc khu trưởng Hong Kong

Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình bày tỏ “tin tưởng cao độ” đối với đặc khu trưởng Hong Kong Carrie Lam trong cuộc gặp ngày 4/11 ở Thượng Hải.

Đông Phong

Bạn có thể quan tâm