Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Truyền thông thế giới quan tâm trận thua của tuyển Việt Nam

Việc Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) tuyên bố nhờ công an điều tra trận thua bất ngờ 2-4 của ĐTVN trước Malaysia đã được các cơ quan truyền thông thế giới rất quan tâm.

VFF ‘việt vị’ vì đặt vé khứ hồi sang Thái Lan sớm cho ĐTVN

Thất bại 2-4 trước Malaysia dẫn đến việc bị loại tại bán kết là việc nằm ngoài dự kiến của VFF bởi họ đã đặt vé khứ hồi cho ĐTVN sang Thái Lan đá… chung kết.

Ngay sau khi đội tuyển Việt Nam bị loại tại bán kết AFF Cup sau trận thua 2-4 trước Malaysia, Chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng đã cho biết sẽ nhờ cơ quan điều tra để làm rõ vì sao các cầu thủ chơi bất thường. Màn trình diễn tệ hại của các cầu thủ, đặc biệt là hàng loạt sai lầm khiến ông không thể không nghi ngờ.

Cầu thủ ĐTVN không giấu được nỗi buồn sau trận bất ngờ 2-4 trước Malaysia ở trận bán kết lượt về, qua đó thua chung cuộc 4-5. Ảnh: AFP.
Cầu thủ ĐTVN không giấu được nỗi buồn sau trận bất ngờ 2-4 trước Malaysia ở trận bán kết lượt về, qua đó thua chung cuộc 4-5. Ảnh: AFP.

Thông tin này ngay lập tức thu hút sự quan tâm của những cơ quan truyền thông uy tín ở khu vực và thế giới. Hãng thông tấn AFP có bài viết dài dưới tiêu đề: “Việt Nam điều tra thất bại trước Malaysia tại AFF Cup”. Họ trích lại lời nói của phó chủ tịch VFF Nguyễn Xuân Gụ khi được phỏng vấn vào chiều 12/12 về vấn đề này: “Liên đoàn bóng đá Việt Nam sẽ nhờ cơ quan chức năng điều tra trận đấu này. Chúng tôi sẽ trừng phạt nghiêm khắc nếu phát hiện hành vi sai trái nào. Những bàn thua mà đội đã nhận là không thể chấp nhận được, nhất là khi được thi đấu trên sân nhà. Chúng tôi quyết tâm làm trong sạch bóng đá Việt Nam”.

Bài viết cũng cho biết việc tiêu cực trong bóng đá, đặc biệt nạn bán độ là việc phổ biến tại Việt Nam. Họ đưa ra dẫn chứng năm 2007 đã có 2 cầu thủ đội U23 bị bỏ tù và 6 người khác được hưởng án treo sau khi tham gia dàn xếp tỷ số tại SEA Games 2005, trong trận đấu giữa U23 Việt Nam và U23 Myanmar.

Ngoài việc phỏng vấn quan chức VFF, AFP còn đưa vào bài viết của mình ý kiến của một người hâm mộ bóng đá Việt Nam đánh giá về trận thua. Một doanh nhân tên Nguyễn Văn Hùng tại Hà Nội cho biết: “Thật khó tin. Họ (ĐTVN) chơi như những đứa trẻ. Họ khiến cho các fan hoàn toàn thất vọng”.

Bài viết của AFP được tờ báo nổi tiếng của Anh Daily Mail lấy lại.
Bài viết của AFP được tờ báo của Anh Daily Mail lấy lại.

Bài viết của AFP đã được hàng loạt các tờ báo, trang tin trên thế giới lấy lại như Daily Mail (Anh), Channelnews Asia, Bangkok Post (Thái Lan), The New Paper, Straitimes (Singapore)… Chỉ trong một thời gian ngắn, những đánh giá của VFF về trận thua của ĐTVN trước Malaysia đã được cả thế giới biết đến.

Thành Lương: 'Bán độ các cầu thủ được bao nhiêu tiền'

Sau trận thua 2-4 trước Malaysia ngay trên sân Mỹ Đình, VFF và Chủ tịch Lê Hùng Dũng tuyên bố sẽ nhờ cơ quan chức năng vào cuộc để điều tra sự bất thường.


Trong khi đó, tờ The Star (Malaysia) dẫn lại những phát biểu của ông Lê Hùng Dũng kèm theo lời bình luận ở cuối bài: “Trong những năm gần đây, bóng đá Việt Nam điêu đứng vì những bê bối dàn xếp tỷ số. Một cầu thủ của CLB V.Ninh Bình đã nhận án tù 2,5 năm vì dàn xếp tỷ số trận đấu với Kelantan vào tháng 3/2014 tại AFC Cup.

Tám cầu thủ đồng phạm khác cũng chịu mức án treo lên đến 27 tháng vì làm sai lệch kết quả trận đấu. Trước AFF Cup, VFF đã phối hợp với cơ quan chức năng chỉ định một cảnh sát đi cùng đội tuyển trong suốt thời gian diễn ra giải”.

Hoàng Tâm

Bạn có thể quan tâm