Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thành Lương: 'Bán độ các cầu thủ được bao nhiêu tiền'

Sau trận thua 2-4 trước Malaysia ngay trên sân Mỹ Đình, VFF và Chủ tịch Lê Hùng Dũng tuyên bố sẽ nhờ cơ quan chức năng vào cuộc để điều tra sự bất thường.

Những tuyển thủ - người trong cuộc bị nghi ngờ bán độ - đã trải lòng trên trang cá nhân của mình.

Phủ nhận tiêu cực, Phước Tứ tuyên bố giã từ ĐTQG

Sau thất bại của ĐTVN trước Malaysia tối 11/12, trung vệ Phước Tứ đã chính thức nói lời chia tay ĐTQG. Anh sẽ trở về CLB B.Bình Dương để thi đấu những năm còn lại của sự nghiệp.

 

Tiền vệ Phạm Thành Lương chia sẻ: "Bóng đá là cái nghiệp và niềm đam mê của mỗi cầu thủ. Họ thi đấu dưới sân vì hàng triệu người hâm mộ, chiến đấu vì màu cờ sắc áo như người lính. Việc quy chụp bán độ cho đội tuyển đừng nói ra để cho vui, để tỏ ra nguy hiểm. Nó ảnh hưởng đến danh dự trực tiếp của cầu thủ và những người thân của họ. Bán độ là phản bội tổ quốc. Tổ quốc cho chúng tôi cuộc sống ấm no, tổ quốc cho chúng tôi niềm tin vui được chơi bóng. Nên xin đừng chụp mũ và làm danh dự những người lính dũng cảm trở thành kẻ tội đồ".

Cầu thủ ĐT Việt Nam đồng loạt xin lỗi người hâm mộ

Nỗi buồn từ thất bại trước Malaysia khiến các học trò của HLV Miura suy sụp thực sự. Bên cạnh đó còn là sự day dứt với mặc cảm có lỗi với người hâm mộ.

Tiền vệ mang áo số 19 cũng đặt câu hỏi ngược lại cho những ai đang nghi ngờ cầu thủ ĐTVN bán độ: "Bán độ liệu các cầu thủ có được nhiều tiền? Và ai là người mua độ? Công an đi theo đội tuyển với con mắt nghiệp vụ tinh tường người ta sẽ không phát hiện ra?".

Ngay sau trận thắng Philippines ở vòng bảng và trận thắng Malaysia ở bán kết lượt đi, ĐTVN đã được thưởng tổng cộng 4 tỷ đồng. Bình quân mỗi cầu thủ đá chính được lĩnh cả trăm triệu đồng chỉ trong nửa tháng.

Lực lượng an ninh theo sát ĐTVN trước trận bán kết

Sáng nay (11/12), ĐTVN đã có buổi tập khởi động trước trận bán kết lượt về diễn ra lúc 19h trên SVĐ Mỹ Đình.

Thành Lương đã chơi rất cố gắng trong cả 2 trận bán kết lượt đi và lượt về trong màu áo ĐTVN. 

"Sóc nhỏ" của ĐTVN so sánh: "ĐT Brazil đôi khi còn thua đau nên đừng bắt chúng ta bất khả chiến bại. Ai cũng muốn chinh phục những danh hiệu, ai cũng muốn chiến thắng ở những giải đấu quan trọng thế này. Tôi khẳng định toàn đội đã không ngại nắng nôi, mưa gió luyện tập vất vả, không ngại những chấn thương rình rập, không ngại những va chạm đổ máu trên sân. Kiếm được đồng tiền từ nghề này, không chỉ đổ mồ hôi mà còn phải đổ cả máu".

Với biệt danh Lương "dị", Thành Lương là người sống khá thoải mái, hiếm khi chia sẻ những suy nghĩ mang tính triết lý. Tuy nhiên, trước làn sóng nghi ngờ ĐTVN bán độ, tiền vệ này đã phải chính thức trải lòng trên trang cá nhân của mình.

Trao đổi với Thành Lương, tiền vệ 26 tuổi cho biết vẫn đang rất buồn sau thất bại của ĐTVN, và hơn hết là buồn vì những nghi ngờ thiếu căn cứ về ĐTVN. Kế hoạch của Lương "dị" trong thời gian sắp tới là trở lại tập luyện trong màu áo CLB Hà Nội T&T để chuẩn bị cho V.League 2015. 

Trước đó, Thành Lương đã gửi lời xin lỗi tới người hâm mộ bóng đá Việt Nam: “Với tư cách cầu thủ, khi ra sân chúng tôi luôn muốn giành chiến thắng mang lại niềm vui cho người hâm mộ. Với tư cách là người cha, tôi luôn muốn chiến thắng làm quà tặng các con mình. Nhưng trong bóng đá, khoảng cách giữa thắng với bại đôi khi rất mong manh. Từ đáy lòng mình, tôi muốn gửi lời xin lỗi tới các cổ động viên”.

‘Cơ quan chức năng làm rõ lý do ĐTVN chơi bất thường’

Chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng cho biết sẽ mời cơ quan chức năng vào cuộc để điều tra nguyên nhân cụ thể khiến các tuyển thủ VN đồng loạt sa sút dẫn đến trận thua 2-4 Malaysia.

Hà Giang

Bạn có thể quan tâm