Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

‘HLV Miura không có lỗi’

ĐTVN thua vì nhiều nguyên nhân, nhưng vị huấn luyện viên người Nhật nhận trách nhiệm về mình, xin lỗi toàn thể người hâm mộ đã khiến ông nhận được nhiều lời khen hơn chê trách.

Tôi nghĩ người buồn nhất có lẽ chính là HLV Miura. Đội tuyển Việt Nam đã có màn trình diễn thật sự tồi tệ, chẳng khó nhận ra sự thất vọng trên gương mặt ông trong suốt hiệp 2. Nhưng sự ngưỡng mộ và quý mến của tôi dành cho HLV người Nhật Bản là không hề suy chuyển. Ông đã giúp đội tuyển Việt Nam tiến bộ rất nhiều chỉ trong khoảng thời gian gần nửa năm. Tuy thua nhưng niềm tin của tôi với ông và các cầu thủ không giảm sút. Tôi tin các bạn đã nỗ lực hết mình. Cảm ơn về sự nhiệt tình và nỗ lực của các bạn. Cố lên, tôi luôn ủng hộ các bạn, dù thắng, dù thua”, độc giả Tô Tô gửi chia sẻ về Zing.vn.

'Xin đừng quay lưng với ĐTVN'

"Người hâm mộ thất vọng, buồn một, cầu thủ buồn gấp 10 lần. Họ có lỗi khi không giành được chiến thắng, nhưng không có tội", fan hâm mộ chia sẻ.

Còn bạn đọc có nickname Yi tâm sự, cô là con gái không am hiểu nhiều về thể thao, thậm chí chẳng hiểu biết gì về bóng đá nhưng phải bật khóc khi theo dõi trận đấu Việt Nam - Malaysia diễn ra trên SVĐ Mỹ Đình vào tối 11/12. Cô giận nhưng chẳng biết nên giận ai và giận điều gì bởi đó là cảm xúc tự nhiên khi đội nhà thua. Những khoảnh khắc người cầm quân ở xứ hoa Anh đào dựa lưng hoặc uống nước, thẫn thờ nhìn các học trò trên sân với khuôn mặt bất lực khiến fan nữ này rất xúc động.

“Tôi đã không hiểu chuyện gì đang xảy ra vào lúc đó khi đội nhà tạo quá nhiều cơ hội cho đội bạn, còn cơ hội của đội ta cũng không phải ít nhưng vẫn thua. HLV Miura không có lỗi. Ông đã rất tận tâm, tận lực và có trách nhiệm với đội bóng, nhưng ông vẫn xin lỗi. Tôi muốn gửi đến ông lời nhắn nhủ rằng tôi và nhiều khán giả Việt trân trọng tất cả những điều đó. Cảm ơn vì những đóng góp của ông và cũng xin lỗi vì điều đó”, Yi chia sẻ cảm xúc.

Bạn Andy Hồ cũng viết: HLV Miura đã huấn luyện quá hay, đội Việt Nam đá khá hơn thấy rõ. Thất bại phải đứng lên, làm lại chứng tỏ bản lĩnh của mình. Vì vậy, anh gửi lời cảm ơn đến ông Miura đã thổi luồn gió mới cho đội tuyển nước nhà.    

Cũng dành một lời xin lỗi chân thành gửi đến HLV Muira là chia sẻ của anh Quốc. Fan hâm mộ này nhận thấy người thầy đến từ Nhật Bản đã mang lại niềm tin vào bóng đá Việt Nam, cho người hâm mộ. Dù các cầu thủ thất bại tại sân nhà nhưng anh và fan Việt sẽ luôn yêu mến, ủng hộ và sát cánh cùng ông.
 

‘Lòng tin dành cho ĐTVN rơi xuống đáy’

Nhiều người hâm mộ đồng loạt thể hiện sự thất vọng, hụt hẫng và cảm thấy tình yêu dành cho đội bóng nước nhà như từ trên ngọn núi cao rơi xuống vực sâu.

Với kết quả Việt Nam thua Malaysia 2 - 4 ở trận bán kết lượt về, HLV Miura không chỉ buồn vì học trò thua đội bạn mà ông còn phải tiếp nhận và trả lời trước nhiều câu hỏi nhạy cảm. Về góc độ chuyên môn, ông chỉ ra nguyên nhân chính khiến đội tuyển Việt Nam thua đậm là các cầu thủ đã không thể hiện được sự nhiệt tình, xông xáo như thường thấy và sự non kém về kinh nghiệm dẫn tới mắc sai lầm phải trả giá đắt.

Bóng đá luôn là như vậy, không ai biết trước được sự việc. Là fan hâm mộ đội tuyển Việt Nam, nhiều người mong đây sẽ là thất bại để các cầu thủ rút ra bài học và vẫn dành hy vọng họ sẽ có được sự bãn lĩnh và kinh hơn cho mùa Seagame 2015. Ngoài ra, tình yêu của khán giả dành cho tài cầm quân của HLV Miura vẫn còn rất lớn và tiếp tục đặt niềm tin nơi ông, các cầu thủ vào các giải đấu lớn tiếp theo.

Nhật My (Tổng hợp)

Bạn có thể quan tâm