Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'Xin đừng quay lưng với ĐTVN'

"Người hâm mộ thất vọng, buồn một, cầu thủ buồn gấp 10 lần. Họ có lỗi khi không giành được chiến thắng, nhưng không có tội", fan hâm mộ chia sẻ.

Buồn chỉ một chút thôi

Hàng triệu trái tim người hâm mộ bóng đá đặt trọn niềm tin ĐT Việt Nam sẽ giành ít nhất 2 bàn thắng trước Malaysia ngay trên sân nhà trong trận bán kết lượt về AFF Cup 2014, thì những gì họ chứng kiến hoàn toàn ngược lại. Đội nhà không chỉ thua đậm, mà còn lộ rõ nhiều nhược điểm.

Việt Nam 2-4 Malaysia: Thảm họa hàng thủ

Những sai lầm tai hại của hàng phòng ngự trong hiệp 1 khiến ĐTVN thua Malaysia 2-4 ở trận bán kết lượt về AFF Cup lúc 19h (11/12), qua đó để tuột mất chiếc vé dự trận chung kết.

Tuy nhiên, cuộc chơi nào cũng phải có người thắng kẻ thua, độc giả Thanh Phương góp ý. “Nếu chiến thắng mang đến cho chúng ta niềm vui, thì thua cuộc cũng chỉ buồn một chút thôi. Bởi buồn nhiều hay ít cũng không ai có thể thay đổi được kết quả. Tôi mong các cầu thủ ĐTVN cố gắng vượtqua nỗi buồn lần này, chỉ ghi nhớ niềm vui và cố gắng đá tốt, hay hơn, không phụ lòng người hâm mộ (NHM), gửi trọn tình yêu vào các anh”.

Dẫn lại ý của HLV Miura phát biểu trước trận đấu về kết quả thắng - thua khó có thể biết trước, bạn đọc Hai Lúa chia sẻ anh đồng quan điểm với người thầy đến từ đất nước mặt trời mọc. Anh tâm sự, tuy buồn vì kết quả trận đấu diễn ra vào tối 11/12 trên sân Mỹ Đình, nhưng bóng đá là thế và mong người NHM bỏ qua cho thất bại lần này của ĐT.

‘Lòng tin dành cho ĐTVN rơi xuống đáy’

Nhiều người hâm mộ đồng loạt thể hiện sự thất vọng, hụt hẫng và cảm thấy tình yêu dành cho đội bóng nước nhà như từ trên ngọn núi cao rơi xuống vực sâu.

“Đừng mãi chỉ trích và mang ĐTVN so sánh với U19. Bản thân NHM buồn 1, các cầu thủ buồn đến 10. Chúng ta hãy bỏ qua cho thất bại lần này và nghĩ rằng năm nay Việt Nam đã vô địch trong lòng tất cả chúng ta”, bạn Hai Lúa viết.

Chia tay AFF Cup 2014 ở vòng bán kết là kết quả đáng buồn, chắc chắn sẽ có nhiều giọt nước mắt của cổ động viên rơi, nhưng trái bóng lăn tròn không ai biết trước được điều gì. Vì vậy, bạn đọc Gà Rừng thẳng thắn: “Nếu trên thế giới còn một người yêu ĐTVN, tôi là số 1 duy nhất đó. Nếu trên thế giới này không còn người nào yêu ĐTVN, thì lúc đó tôi đã chết”.

Đình Nhu cũng thể hiện sự tiếc nuối khi Việt Nam bỏ lỡ cơ hội đối đầu với Thái Lan, giành cup trong trận chung kết. Nữ độc giả bùi ngùi: “Tôi mong mọi người đừng bao giờ quay lưng lại với ĐTVN, bởi họ đã cống hiết hết mình vì màu cờ sắc áo. Việc gục ngã trước cửa thiên đường là điều không ít đội bóng từng như vậy. Quan trọng nhất lúc này là NHM hãy sát cánh bên họ, cầu chúc họ sẽ đứng lên từ nơi họ vấp ngã. Tôi vẫn mãi yêu tuyển Việt Nam bằng cả trái tim”.

Sau trận đấu gặp Malaysia ở vòng bán kết lượt về ngay trên sân nhà, nhiều NHM chia sẻ, họ nhận ra một điều, cuộc sống không điều gì là không thể xảy ra. Việt Nam thua là kết quả đáng buồn nhưng bóng đá là những khoảnh khắc khó lường và tối 11/12, tại sân Mỹ Đình, "ông trời" đã cho ĐT Malaysia những cơ hội vàng đó. Suốt 90 phút thi đấu đã phản ảnh rất đúng thực lực có đội tuyển Việt Nam, nhất là những nhược điểm chết người ở hàng thủ. ĐTVN đã thua đậm trong trận đấu hôm nay, nhưng tinh thần thi đấu của các cầu thủ khi bị dẫn trước 4-1 vẫn tốt là dấu hiệu đáng mừng để fan nên tiếp tục dành niềm tin cho họ.

Vì vậy, Hoàng Phương nhận xét, trận này thua cô chỉ buồn chứ không thất vọng. Điều làm cô thất vọng đó là sự ủng hộ “rất nhạt” của một số cổ động viên Việt Nam. Khi đội tuyển thắng, họ tung hô Việt Nam vô địch, khi họ thua lại chỉ trích, so sánh. Trận bán kết lượt về sai lầm ở hàng thủ, bị dẫn trước mấy bàn làm cầu thủ mất tâm lý, nhưng ở AFF Cup 2014, ĐTVN cũng đã trình diễn một lối đá khá ấn tượng.

NHM hiến kế làm đẹp hình ảnh Việt Nam khi gặp lại Malaysia

Lấy nhu khắc cương, vị tha với cầu thủ - CĐV đội bạn, giăng khẩu hiệu nâng cao tinh thần thể thao là mong muốn của fan Việt ở trận lượt về diễn ra ngày 11/12 tại Hà Nội.

 

Nhật My (Tổng hợp)

Bạn có thể quan tâm