Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

VFF ‘việt vị’ vì đặt vé khứ hồi sang Thái Lan sớm cho ĐTVN

Thất bại 2-4 trước Malaysia dẫn đến việc bị loại tại bán kết là việc nằm ngoài dự kiến của VFF bởi họ đã đặt vé khứ hồi cho ĐTVN sang Thái Lan đá… chung kết.

Phủ nhận tiêu cực, Phước Tứ tuyên bố giã từ ĐTQG

Sau thất bại của ĐTVN trước Malaysia tối 11/12, trung vệ Phước Tứ đã chính thức nói lời chia tay ĐTQG. Anh sẽ trở về CLB B.Bình Dương để thi đấu những năm còn lại của sự nghiệp.

Việc ĐTVN bị loại tại bán kết trước Malaysia gây sốc cho rất nhiều người và nằm ngoài dự tính của Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) bởi họ đã đặt vé máy bay sang Thái Lan, bố trí nơi ăn ở tập luyện cũng như chuẩn bị sẵn sàng các phương án trả cầu thủ về địa phương sau ngày 20/12.

Ông Mai Đức Chung, Trưởng đoàn ĐTVN tại AFF Cup 2014 cho biết: “Thông qua Tổng cục TDTT, chúng tôi đã đặt tổng cộng 36 vé cho các thành viên đội tuyển Việt Nam sang Bangkok đá chung kết sau trận bán kết lượt về với Malaysia hôm 11/12. Theo kế hoạch, đội sẽ bay đi Thái Lan vào ngày 13/12 và trở về Việt Nam vào ngày 18/12 sau khi trận chung kết lượt đi kết thúc”.

Cầu thủ ĐTVN thua đau khiến VFF bị thiệt hại về kinh tế khi lỡ đặt vé khứ hồi cho 36 thành viên. Ảnh: Lê Hồ.
Cầu thủ ĐTVN thua đau khiến VFF bị thiệt hại về kinh tế khi lỡ đặt vé khứ hồi cho 36 thành viên. Ảnh: Lê Hồ.

“Chúng tôi cũng đã liên hệ khách sạn, bố trí nơi tập luyện cũng như phương tiện di chuyển đầy đủ cho các cầu thủ sang Thái Lan. Nói chung mọi thứ đã sẵn sàng nhưng chúng tôi buộc phải hủy vé, chịu thiệt hại sau khi trận bán kết với Malaysia kết thúc vào tối 11/12”.

Ở vòng bán kết với Malaysia, VFF đã đặt vé khá muộn khiến HLV Toshiya Miura và các cầu thủ phải bay 2 chặng sang Malaysia rồi bay về Việt Nam sau cả đội khách. Ông thầy người Nhật Bản rất không hài lòng vì việc này khi khiến các cầu thủ mất rất nhiều sức. Vì thế, VFF đã chủ động đặt vé khứ hồi sang Bangkok ngay sau khi biết Thái Lan vào chung kết, nhưng mọi thứ đã đổ bể khi ĐTVN bị loại đau đớn ở bán kết.

Trong trường hợp vào chung kết đúng như mong muốn của VFF thì ĐTVN sẽ đá trận lượt đi với Thái Lan trên sân khách vào hôm 17/12 và trận lượt về sẽ diễn ra trên sân Mỹ Đình vào hôm 20/12.

HLV Lê Thụy Hải vạch ra nguyên nhân thất bại của tuyển VN

Sáng 12/12, HLV Lê Thụy Hải đã có cuộc trao đổi rất thẳng thắn về nguyên nhân thất bại của tuyển Việt Nam.

Hoàng Tâm

Bạn có thể quan tâm