Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Truyền thông quốc tế ca ngợi chiến thắng của ĐTVN

Hàng loạt các tờ báo uy tín quốc tế đã đưa tin về chiến thắng đáng nhớ của đội tuyển Việt Nam trước Philippines, qua đó giành ngôi đầu bảng để vào bán kết AFF Cup.

Tờ US Today dẫn lại nguồn của hãng thông tấn AP bài viết có tiêu đề: “Việt Nam đánh bại Philippines 3-1 để vào bán kết”. Bài viết có đoạn: “Nhà cựu vô địch Việt Nam đã đủ điều kiện vào bán kết AFF Cup sau khi đánh bại Philippines 3-1. Ngô Hoàng Thịnh, Vũ Minh Tuấn, Phạm Thành Lương ghi bàn cho đội vô địch năm 2008 trong khi cầu thủ thay thế Paul Mulders gỡ 1 bàn cho Philippines, đội vốn đã vào bán kết sau 2 chiến thắng liên tiếp”.

Chiến thắng của ĐTVN gây bất ngờ cho các đối thủ bởi Philippines được đánh giá rất cao và 2 lần đánh bại ĐTVN tại AFF Cup 2010, 2012. Ảnh: Tùng Lê.

Trang chủ của Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC), có bài viết lớn với tựa đề: “Việt Nam cùng Philippines vào bán kết AFF Cup”. Bài viết đánh giá rất cao 3 bàn thắng của ĐTVN do công của Hoàng Thịnh, Vũ Minh Tuấn và Phạm Thành Lương, đặc biệt đánh giá cao khả năng “siết chặt đội hình để giữ vững tỉ số khi đang dẫn 3-1”.

Trong khi đó tờ Spin của Philippines thẳng thắn thừa nhận chiến thắng xứng đáng của ĐTVN. “Giai đoạn trăng mật của đội bóng nam Phillippines đã qua. Họ cho thấy còn rất nhiều điều phải cải thiện khi bị đội tuyển Việt Nam vùi dập với tỉ số 3-1. Đối mặt với địch thủ quen thuộc nhưng Philippines đã đánh mất thế trận sớm, sụp đổ trong hiệp 2 dẫn đến trận thua rất thất vọng”.

Không chỉ các tờ báo, trang tin uy tín quốc tế đưa tin về chiến thắng của ĐTVN mà HLV Avramovic (từng giúp Singapore 3 lần vô địch AFF Cup), hiện dẫn dắt Myanmar cũng đánh giá rất cao Việt Nam. Trên tờ Bangkok Post (Thái Lan), ông nhấn mạnh: “Chất lượng bóng đá Đông Nam Á đang được cải thiện. Tôi nghĩ rằng tất cả chúng ta đang cố gắng đuổi theo Thái Lan và Việt Nam. Lúc đầu giải, tất cả các đội đều muốn đánh bại Singapore nhưng hiện tại tôi nghĩ Thái Lan và Việt Nam mới là đội bóng dẫn đầu khu vực”.

Hoàng Tâm

Bạn có thể quan tâm