Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Người hùng ĐTVN tặng siêu phẩm mong ông qua nguy kịch

Tiền vệ Ngô Hoàng Thịnh ao ước bàn thắng mở tỷ số đẹp mắt của anh trong trận đấu với Philippines sẽ tiếp thêm sức mạnh để ông nội mau bình phục trong cơn bạo bệnh.

Hoàng Thịnh - chiến binh không còn ám ảnh cô đơn

3 lần về nhì cuộc bầu chọn Cầu thủ trẻ VN xuất sắc nhất năm, không một danh hiệu cá nhân ở các giải trẻ, Hoàng Thịnh có lần thở dài về sự nghiệt ngã khi chơi ở vị trí đánh chặn.

Cho đến đêm khuya 28/11, Hoàng Thịnh vẫn không sao chợp mắt được. Một phần là cảm giác vui sướng khôn tả sau cú sút xa đẹp mắt xé toang mành lưới Philippines mở tỷ số. Nhưng bên cạnh đó còn là tâm trạng lo âu khi đón nhận thông tin từ gia đình, ông nội của anh vẫn ốm nặng và đang điều trị tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Nghệ An.

Ông nội của chàng tiền vệ mang áo số 7 nay đã ngoài 80 tuổi, lại phải chống chọi với chứng tắc nghẽn động mạch phổi suốt thời gian dài vừa qua. Cả 2 lần đá giải lớn trong năm nay là cả 2 lần Hoàng Thịnh trĩu nặng ưu tư khi nghĩ đến ông ốm bệnh ở nhà.


Hoàng Thịnh vỡ òa sau giây phút xé toang mành lưới Philippines. Ảnh: Tùng Lê.

Lần trước, khi tiền vệ xứ Nghệ cùng đội tuyển Olympic Việt Nam tham dự Asian Games 17, ông nội của anh cũng phải nằm viện. Nhưng món quà của Hoàng Thịnh là màn thể hiện ấn tượng tại Hàn Quốc đã trở thành nguồn động viên để ông bình phục về với gia đình.

Nhưng không may trước ngày bước vào AFF Cup, trái tim chàng tiền vệ đội tuyển Việt Nam một lần nữa thắt lại khi nhận tin ông nội phải nhập viện cấp cứu ở quê nhà. Hoàng Thịnh chia sẻ: “Không biết ông có qua được lần này! Xa gia đình lòng như lửa đốt, tôi chỉ muốn chạy ngay về sà vào lòng ông. Nhưng đồng đội của tôi, ai cũng có những khó khăn, những nỗi buồn, họ đều phải cố gắng vượt qua nên cũng chỉ biết nuốt vào bên trong nỗi buồn để tập trung luyện tập và thi đấu”.

Sau giây phút khiến hàng triệu cổ động viên Việt Nam sung sướng bằng bàn thắng mở tỷ số vào lưới Philippines, Hoàng Thịnh cho biết điều đầu tiên anh nghĩ đến là ông nội: “Không biết lúc đó ông có tỉnh để nhìn thấy tôi ghi bàn, nếu xem được thế nào ông cũng rất vui. Lần nào tôi thi đấu ông cũng xem chưa bỏ trận nào, sau trận còn điện thoại hỏi đủ mọi chuyện”.  

Hoàng Thịnh ao ước thi đấu tốt
Hoàng Thịnh ao ước thi đấu tốt làm quà tặng ông nội mau bình phục. Ảnh: NVCC

Tiền vệ xứ Nghệ tiếp mạch tâm sự: “Tại Asian Games 17, tôi đã tự nhủ với là phải thi đấu thật tốt để động viên ông mau bình phục. Tôi đã làm được điều đó. Lần này, tôi muốn dành tặng bàn thắng của mình cho ông, mong ông sớm qua cơn nguy kịch”.   

Hoàng Thịnh - chiến binh không còn ám ảnh cô đơn

3 lần về nhì cuộc bầu chọn Cầu thủ trẻ VN xuất sắc nhất năm, không một danh hiệu cá nhân ở các giải trẻ, Hoàng Thịnh có lần thở dài về sự nghiệt ngã khi chơi ở vị trí đánh chặn.

Hoàng Minh

Ảnh: Tùng Lê

Bạn có thể quan tâm