Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Top 5 cú sút xa siêu phẩm của bóng đá Việt Nam

Khác với các thế hệ đàn anh, bóng đá Việt Nam thời gian gần đây có rất nhiều siêu phẩm được tạo nên từ những pha sút xa dũng mãnh.

1. Công Phượng ghi bàn vào lưới Australia tại vòng loại U19 châu Á năm 2013

Bàn thắng của Công Phượng nâng tỷ số lên 4-1 cho U19 Việt Nam trong trận đấu cuối cùng tại vòng loại giải U19 châu Á góp phần giúp U19 VN giành được trọn vẹn 9 điểm sau 3 trận toàn thắng, chiếm ngôi đầu bảng F. 

2. Bàn thắng của Vũ Minh Tuấn vào lưới CLB Kashima Antlerts trong máu áo U23 Việt Nam trước thềm SEA Games 2013

Bàn thắng mở tỷ số cho ĐTVN trong trận hòa 2-2 trước CLB danh tiếng với nhiều lần vô địch J.League đã giúp Minh Tuấn tạo được thương hiệu cá nhân từ những cú sút xa. 

3. Cú sút xa của tiền vệ Nguyễn Tuấn Anh mở tỷ số cho ĐTVN tại trận bán kết U19 Đông Nam Á 2014

Cú sút xa của Tuấn Anh đưa bóng chạm 2 cột trước khi đi qua vạch vôi mở tỷ số cho U19 Việt Nam trong trận thắng 4-1 trước Myanmar tại bán kết giải U19 Đông Nam Á 2014. 

4. Bàn thắng từ khoảng cách gần 30m của tiền vệ Ngô Hoàng Thịnh

Pha khống chế bóng gọn gàng và sau đó tung ra cú dứt điểm ngẫu hứng của tiền vệ Ngô Hoàng Thịnh đưa ĐT Việt Nam vươn lên dẫn trước Philippines trong trận đấu quyết định ngôi đầu bảng A gặp Philippines tại AFF Cup 2014.

5. Siêu phẩm của Thành Lương trong màu áo ĐTVN tại AFF Cup 2014

Sau 6 năm chờ đợi, Thành Lương đã có được cảm giác vui sướng khi ghi bàn từ một cú sút xa. Bàn thắng ấn định chiến thắng 3-1 cho ĐTVN trong trận đấu tối qua (28/11) khiến người hâm mộ nhớ đến AFF Cup 2008, khi Thành Lương có pha dứt điểm thành bàn ở lần đầu tiên khác áo ĐTQG. Trong khoảnh khắc ăn mừng cách đây 6 năm, Lương "dị" đã chuẩn bị sẵn một lá cờ tổ quốc nhỏ giấu trong người để mừng chiến thắng 3-1 trước đối thủ Malaysia.

ĐT Việt Nam vô địch AFF Cup 2008 ngày ấy, bây giờ

Sau phút giây lịch sử trên sân Mỹ Đình năm 2008, có tuyển thủ vẫn tiếp tục thăng hoa trên sân cỏ, có người đã kết thúc sự nghiệp và có cả những người sa lầy vào cám dỗ.

Hà Giang

Video: Quý Sáng

Bạn có thể quan tâm