Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Truyện Nguyễn Nhật Ánh cạnh tranh với sách thiếu nhi ngoại

Chào đón Tết Thiếu nhi 1/6 và hè 2024, nhiều hoạt động hấp dẫn được tổ chức nhằm tạo không gian sáng tạo, thúc đẩy văn hóa đọc đối với thiếu niên, nhi đồng.

Dịp này, nhiều đầu sách mới với nội dung, thể loại đa dạng được giới thiệu tới độc giả.

Dịp này, NXB Kim Đồng mang tới cho các độc giả nhí 9 tác phẩm văn học thiếu nhi mới bao gồm Hải Âu đi tìm cha (Nguyễn Thu Hằng), Nết Na và Cù Nhây (Yên Khương), Cuộc phiêu lưu của Còng Gió Vân Xanh (Lê Đức Dương), Những đám mây ngoan (Vũ Thị Huyền Trang), Lạc khỏi ngân hà (Yên Yên), Cậu bé Bi Đất (Bôn Đông Huân), Bạn có thích làm mèo (Đ.T. Hoài Thư), Hạt bắp vỗ tay (Nguyễn Thánh Ngã), Chú dế đêm trăng (Mai Quyên).

Đây đều là những tác phẩm tham dự Giải thưởng Văn học Kim Đồng lần thứ Nhất (2023-2025), có sự thẩm định của những biên tập giàu kinh nghiệm.

Sach thieu nhi anh 1

Nhiều tác phẩm văn học thiếu nhi mới được NXB Kim Đồng giới thiệu dịp Tết thiếu nhi 1/6 và hè 2024.

Với thể loại sách tranh cho lứa tuổi mẫu giáo, nhi đồng, độc giả nhí có thể tìm đọc bộ Vun đắp tâm hồn với hai cuốn Bánh mì gối xinhTiệm bánh của thỏ Mina. Hai tác phẩm của bộ đôi tác giả May, Huỳnh Ly sáng tác, họa sĩ Thư Cao vẽ minh họa hứa hẹn mang đến một thiên nhiên xanh mát và thế giới bánh kẹo đầy màu sắc.

Bộ sách Chuyện hay sử Việt (10 cuốn) dẫn dắt người đọc đi ngược dòng thời gian, với những sự kiện hào hùng, câu chuyện về những nhân vật được ghi trong chính sử và cả các huyền tích, giai thoại lưu truyền trong dân gian.

Sach thieu nhi anh 2

Bộ sách Vang danh nghề cổ giúp người đọc hiểu thêm và trân trọng bề dày lịch sử văn hóa dân tộc, những tinh hoa làng nghề Việt.

Ba cuốn sách Chạm bạc Đồng Xâm - Gìn giữ tinh hoa, Làng mộc Chàng Sơn - Nét chạm của thời gian, Nước mắm Phú Quốc - Vị ngon đảo ngọc nằm trong bộ Vang danh nghề cổ giới thiệu những nghề cổ đã lưu danh sử sách, giúp người đọc hiểu thêm và trân trọng bề dày lịch sử văn hóa dân tộc, những tinh hoa làng nghề Việt.

Những cô gái kim cương, Mũ nồi xanh - Người đi gieo hạt hòa bình là những câu chuyện về những cô gái "kim cương" trong bóng đá Việt Nam, những người lính Việt Nam tham gia hoạt động giữ gìn hòa bình Liên hợp quốc và truyền cảm hứng về hòa bình và hy vọng.

Sach thieu nhi anh 3

Nhiều tác phẩm văn học thế giới ấn tượng được giới thiệu đến độc giả nhí.

Cùng với đó là mảng sách văn học thiếu nhi thế giới có nhiều cái tên đầy ấn tượng như Adiba - Bà phù thuỷ trên cây sồi, Ông lão nói chuyện với mèo và các câu chuyện nhỏ, Zoey và Xá Xị, Ngày ba hóa những vì sao, Gia đình bên sông...

Độc giả nhí có thể tìm đọc những tác phẩm kinh điển về mùa hè của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh như Mùa hè không tên, Ngồi khóc trên cây, Hạ đỏ, Bảy bước tới mùa hè... Đây đều là những tác phẩm nhẹ nhàng, dễ đọc với những tình tiết dung dị, gần gũi nhưng không kém phần hài hước. Những trang sách sẽ đưa độc giả về với tuổi thơ, khám phá những điều hay, những tình huống hài hước, câu chuyện đầy thi vị.

Dịp này, nhiều nhà sách, nhà xuất bản tổ chức hội sách thiếu nhi mùa hè nhằm tạo không gian vui chơi lành mạnh cho các bạn nhỏ, góp phần phát triển văn hóa đọc trong cộng đồng.

Diễn ra từ ngày 29/5-2/6, Hội sách Thiếu nhi 2024 có nhiều hoạt động như workshop Khám phá thế giới động vật - Em sáng tạo trang sách khổng lồ, Tự tay làm sách - Cùng con sáng tạo thế giới mơ ước, các hoạt động giao lưu, tương tác và thi đấu trong Đại tiệc mừng ngày Quốc tế Thiếu nhi diễn ra ngày 1/6.

Các bạn nhỏ còn được trải nghiệm những bộ sách với công nghệ xuất bản tiên tiến như sách tương tác, sách âm thanh, sách chiếu bóng…

Nhiều đầu sách hay khác thuộc chủ đề bách khoa tri thức, cùng con trưởng thành, người kể chuyện, văn học, sáng tạo giúp nâng cao kiến thức, kỹ năng sống và nuôi dưỡng tâm hồn cho trẻ... sẽ được giới thiệu trong hội sách. Hội sách thiếu nhi mùa hè được tổ chức tại Quảng trường 34T Hoàng Đạo Thuý (Trung Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội).

Đọc được sách hay, hãy gửi review cho Znews

Bạn đọc được một cuốn sách hay, bạn muốn chia sẻ những cảm nhận, những lý do mà người khác nên đọc cuốn sách đó, hãy viết review và gửi về cho chúng tôi. Znews mở chuyên mục “Cuốn sách tôi đọc”, là diễn đàn để chia sẻ review sách do bạn đọc gửi đến qua Email: books@zingnews.vn. Bài viết cần gửi kèm ảnh chụp cuốn sách, tên tác giả, số điện thoại.

Trân trọng

https://tienphong.vn/truyen-nguyen-nhat-anh-canh-tranh-voi-sach-thieu-nhi-ngoai-post1641402.tpo

Gia Linh/Tiền Phong

Bạn có thể quan tâm