Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hội sách mừng Tết thiếu nhi

Hưởng ứng Tháng hành động vì trẻ em và chào mừng Ngày Quốc tế thiếu nhi 1/6, nhiều hội sách đã được tổ chức nhằm tạo không gian vui chơi bổ ích, thiết thực, lành mạnh.

Hoi sach thieu nhi anh 1

Độc giả thiếu nhi hào hứng với các Hội sách.

Hội sách Thiếu nhi Đinh Tị Books là sự kiện nổi bật thường được nhiều bậc phụ huynh và các bạn nhỏ mong chờ bởi có chương trình ưu đãi cực kỳ hấp dẫn. Năm nay, Hội sách Thiếu nhi Đinh Tị Books ngoài chương trình sách đồng giá tri ân khách hàng chỉ từ 5K và giảm giá 40% toàn bộ sách có mặt tại hội sách, còn có “Đại tiệc buffet sách mua thả ga chỉ 99K”.

Từ nhiều năm nay, Đinh Tị Books dành nhiều sự đầu tư cho các dòng sách mới, lạ, thu hút độc giả nhỏ tuổi như sách chiếu bóng, sách âm thanh, sách mùi hương, sách chuyển động, sách lật mở, sách rút kéo... Dù được rất nhiều bạn đọc nhỏ tuổi yêu thích, song, dòng sách tương tác có hạn chế là giá thành không hề rẻ. Bởi vậy, các hội sách trong năm chính là dịp để những gia đình yêu thích sách nhưng chưa có nhiều điều kiện tài chính có thể đọc miễn phí và thoải mái lựa chọn sách cho con.

Đại diện Đinh Tị Books chia sẻ: “Chúng tôi mong muốn trẻ em Việt Nam được tiếp cận với nguồn tri thức chất lượng và trải nghiệm sách đến từ các nhà xuất bản hàng đầu thế giới qua các sách mới nhất được mua bản quyền từ các đơn vị uy tín như Usborne, DK... góp mặt trong 5 ngày diễn ra hội sách năm nay”.

Không chỉ được đọc hoàn toàn miễn phí, được trải nghiệm những bộ sách với công nghệ xuất bản tiên tiến, các bạn nhỏ còn được tham gia các workshop bổ ích “Khám phá thế giới động vật - Em sáng tạo trang sách khổng lồ”, “Tự tay làm sách - Cùng con sáng tạo thế giới mơ ước”.

Tháng 6 cũng là tháng kỷ niệm ngày thành lập của NXB Kim Đồng, do đó, đơn vị này luôn dành nhiều chương trình hướng đến các bạn đọc nhỏ tuổi. Nhằm khuyến khích hoạt động đọc sách hè cho thiếu nhi, NXB Kim Đồng tổ chức chương trình “Hè rộn rã - Ưu đãi cực đã với Tháng sách Kim Đồng”.

Theo đó, độc giả mua sách tại hệ thống Nhà sách Kim Đồng và các kênh phát hành online của NXB sẽ được ưu đãi từ 15% - 70% và cơ hội nhận được nhiều quà tặng độc đáo. Đặc biệt, "Điểm hẹn Góc đọc Cuối tuần" tại trụ sở NXB Kim Đồng (Hà Nội) tiếp tục có những sự kiện thú vị mỗi sáng thứ bảy hằng tuần với chuỗi sự kiện như “Bước vào cuộc phiêu lưu của Dế Út cùng họa sĩ Linh Rab”, giao lưu ra mắt loạt sách thiếu nhi của nhà văn Mira Lobe, giao lưu quản lý tài chính cá nhân dành cho bạn trẻ qua cuốn sách “Khéo khôn với tiền - Tránh những ưu phiền”, đọc sách “Mặt trời luôn bên tôi”...

Cũng trong dịp này, NXB giới thiệu nhiều tác phẩm nổi bật vừa mới ra mắt độc giả như các tác phẩm tham dự giải thưởng Văn học Kim Đồng lần thứ nhất (2023 - 2025); bộ sách “Vang danh nghề cổ” về những nghề cổ đã lưu danh sử sách; cuốn “Những cô gái kim cương” ghi lại con đường chinh phục đam mê với môn thể thao vua của các cầu thủ bóng đá nữ Việt Nam; cuốn “Mũ nồi xanh - Người đi gieo hạt hòa bình” là câu chuyện về người lính Việt Nam tham gia hoạt động gìn giữ hòa bình Liên hợp quốc...

Dịp 1/6 năm nay, bộ phim chuyển thể từ cuốn sách kinh điển của tuổi thơ “Totto-chan bên cửa sổ” dự kiến sẽ chính thức ra rạp tại Việt Nam. Nhân dịp này, Nhã Nam và CGV phối hợp tổ chức minigame tặng một số vé xem phim trên fanpage Nhã Nam, fanpage Nhã Nam Bồ Câu và trong nhóm Nhã Nam Reading Club cho những bạn đọc chia sẻ cảm nhận về cuốn sách “Totto-chan bên cửa sổ” của tác giả Kuroyanagi Tetsuko.

Bên cạnh đó, mùa hè này, Nhã Nam “tung” món quà 1/6 hấp dẫn với trẻ mầm non và tiểu học, đặc biệt với độc giả nhỏ tuổi mê truyện thiếu nhi của David Walliams, với 4 cuốn picture book đầy ắp bất ngờ và ngập tràn minh họa xuất sắc của họa sĩ thiên tài Tony Ross. Nhã Nam cũng tổ chức booktour mùa hè với chương trình “Đọc sách David Walliams và khám phá bí mật thế giới động vật” cho các bạn đọc từ 4 tuổi trở lên.

Năm nay các đơn vị như NXB Trẻ, Đông A cũng dành các sân chơi hội sách chào hè trực tiếp cho bạn đọc ở Đà Nẵng, thành phố Hồ Chí Minh, còn với bạn đọc trên cả nước là các “hội sách gián tiếp” bằng những tác phẩm “hot” cho mùa 1/6. Đó là bộ sách văn học thiếu nhi dành cho bé 9 tuổi trở lên, bộ sách “Giúp em tìm hiểu chính mình”, bộ sách “Háo hức học hỏi STEM” dành cho bé 12 tuổi trở lên, bộ sách “Thiên nhiên muôn màu”, bộ sách “500 câu hỏi tại sao thế nào”...

Đọc được sách hay, hãy gửi review cho Znews

Bạn đọc được một cuốn sách hay, bạn muốn chia sẻ những cảm nhận, những lý do mà người khác nên đọc cuốn sách đó, hãy viết review và gửi về cho chúng tôi. Znews mở chuyên mục “Cuốn sách tôi đọc”, là diễn đàn để chia sẻ review sách do bạn đọc gửi đến qua Email: books@zingnews.vn. Bài viết cần gửi kèm ảnh chụp cuốn sách, tên tác giả, số điện thoại.

Trân trọng.

https://hanoimoi.vn/hoi-sach-mung-tet-thieu-nhi-668050.html

Hạ Yến/Hà Nội Mới

Bạn có thể quan tâm