Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Trường Tiểu học Kỳ Long tưng bừng ngày hội sách cho học sinh

Từ ngày 25-27/10/2017, tại Trường Tiểu học Kỳ Long (TX Kỳ Anh, Hà Tĩnh) đã tổ chức Ngày hội sách và văn hóa đọc 2017.

Sự kiện có sự tham gia của lãnh đạo, cán sự tổ chức GCS Hàn Quốc tại Việt Nam; lãnh đạo thư viện tỉnh; thường trực Thị ủy, HĐND thị xã, lãnh đạo UBND thị xã; lãnh đạo các phòng Văn hóa – Thông tin, Giáo dục & Đào tạo; Đài truyền thanh – Truyền hình; lãnh đạo phường Kỳ Long, hiệu trưởng các trường TH, THCS trên địa bàn; thầy cô giáo và  các phụ huynh, học sinh. 
Kinh phí tổ chức ngày hội sách năm 2017 do Tổ chức Globap Civic Sharing Hà Quốc tại Việt Nam tài trợ.

Với chủ đề "Ngày hội sách cho học sinh – Sách là người bạn thân thiết", ngày hội trưng bày, giới thiệu các cuốn sách ý nghĩa, bổ ích cho giáo viên, học sinh. Các đại biểu, phụ huynh và các em học sinh được tham quan, đọc sách miễn phí tại các gian hàng đẹp mắt của các giáo viên trong nhà trường trình bày. 

ngay hoi sach truong Ky Long anh 1
Ngày hội sách và văn hóa đọc 2017 được tổ chức tịa trường Tiểu học Kỳ Long, thị xã Kỳ Anh, Hà Tĩnh.

Ngày hội còn tổ chức quyên góp sách cho thư viện trường, tuyên truyền, vận động cán bộ, giáo viên, nhân viên, phụ huynh, học sinh toàn trường quyên góp ủng hộ sách vào thư viện nhà trường. Hiện đã có hàng trăm đầu sách từ học sinh,  phụ huynh,  giáo viên, các cá nhân, doanh nghiệp trên địa bàn,  góp phần làm phong phú nguồn sách của thư viện phục vụ tốt hơn cho hoạt động dạy và học trong nhà trường. 

Em Lê Anh Dũng, học sinh lớp 4B trường tiểu học Kỳ Long thích thú: “Đến với ngày hội sách rất vui. Em được đọc những cuốn sách mới bổ ích, được mượn mấy cuốn sách em thích mà từ lâu chưa có tiền để mua nó”. 

ngay hoi sach truong Ky Long anh 2
Ngày hội sách thu hut các em học sinh tham gia đọc sách và các hoạt động vui chơi.

Tại ngày hội cũng tổ chức cuộc thi vẽ tranh theo sách với chủ đề “Văn minh đô thị” sẽ được thể hiện lại trong các bức tranh thông qua nét vẽ và sự tưởng tượng của các em học sinh. Có 14 bức tranh đạt giải,  trong đó giải nhất thuộc về em ngọc Anh lớp5A. 

Ngoài ra, các em học sinh còn được tham gia game show đố vui có thưởng bằng  nhiều câu hỏi kiến thức trên nhiều lĩnh vực. 

Thầy giáo Lê Minh Châu  - Hiệu trưởng Trường Tiểu học Kỳ Long cho biết: "Ngày hội sách năm 2017 thực sự là một sân chơi ý nghĩa, góp phần xây dựng và phát triển phong trào đọc sách đang bị nhạt nhoà trong thời đại công nghệ thông tin. Ngày hội cũng nhằm khơi dậy niềm đam mê đọc Sách cho học sinh,  từ đó lan toả cho phụ huynh, cho toàn xã hội."

Hội Xuất bản tặng học sinh Quảng Bình hơn 10.000 cuốn sách, tạp chí

Ngày 24 và 25/10, Hội Xuất bản Việt Nam đã tặng hơn 10.000 cuốn sách và tạp chí cho học sinh 48 trường tiểu học ở Quảng Bình bị thiệt hại do bão số 10 vừa qua.

Đào Nô En

Bạn có thể quan tâm