Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hội Xuất bản tặng học sinh Quảng Bình hơn 10.000 cuốn sách, tạp chí

Ngày 24 và 25/10, Hội Xuất bản Việt Nam đã tặng hơn 10.000 cuốn sách và tạp chí cho học sinh 48 trường tiểu học ở Quảng Bình bị thiệt hại do bão số 10 vừa qua.

Chiều 25/10, ông Lê Hoàng, Phó chủ tịch Hội xuất bản Việt Nam cùng đoàn công tác, các nhà tài trợ dự án "Sách hay cho học sinh tiểu học" đã đến thị xã Ba Đồn (Quảng Bình) tặng sách và tạp chí cho học sinh nơi đây. 

Hoi xuat ban Viet Nam tang hon 10.000 cuon sach va tap chi cho hoc sinh tieu hoc Quang Binh anh 1
Hội Xuất bản Việt Nam cùng nhà tài trợ tặng sách cho các trường tiểu học huyện Quảng Trạch. Ảnh: Văn Được.

Đoàn đã tổ chức buổi hội thảo có chủ đề "Để sách hay đến với học sinh tiểu học" với sự tham gia của đại diện lãnh đạo ngành giáo dục thị xã cùng giáo viên hiệu trưởng, nhân viên thư viện của 24 trường tiểu học trên địa bàn thị xã Ba Đồn. 

Tại đây, bà Hoàng Thị Thu Hiền, Trưởng ban dự án "Sách hay cho học sinh tiểu học" đề cao việc hướng dẫn kỹ năng đọc cho các em học sinh lứa tuổi tiểu học. Những cuốn sách và tạp chí hay sẽ in sâu vào trí nhớ và góp phần quan trọng để các em trưởng thành, giúp các em hình thành tình yêu quê hương, đất nước. 

Nhiều giáo viên hiệu trưởng, nhân viên thư viện các trường tiểu học đã chia sẻ kinh nghiệm trong việc đưa sách đến cho học sinh, hình thành văn hóa đọc cho các em. 

Ông Lê Hoàng, Phó chủ tịch Hội Xuất bản Việt Nam khẳng định số sách mà đoàn đưa đến tặng các em học sinh vùng bão đều đạt chất lượng cao về nội dung, phù hợp với lứa tuổi học sinh tiểu học.

Hoi xuat ban Viet Nam tang hon 10.000 cuon sach va tap chi cho hoc sinh tieu hoc Quang Binh anh 2
Ông Lê Hoàng, Phó chủ tịch Hội Xuất bản Việt Nam, khẳng định vai trò quan trọng của giáo viên, nhân viên thư viện để học sinh tiếp cận với sách. Ảnh: Văn Được.

"Đoàn đến tặng sách là mới hoàn thành 10% việc đưa tri thức đến với các em. 90% còn lại sẽ là nỗ lực của giáo viên, nhân viên thư viện để học sinh được tiếp cận, nắm bắt nội dung của những cuốn sách này", ông Lê Hoàng phát biểu.

Sau khi tặng sách cho đại diện các trường (mỗi trường 100 cuốn sách, 150 cuốn tạp chí), đoàn tổ chức giao lưu với học sinh trường Tiểu học số 2 Ba Đồn. Cô giáo Hoàng Thị Thu Hiền (giáo viên trường THPT chuyên Lê Hồng Phong TP.HCM) hướng dẫn các em học sinh tìm hiểu, xây dựng thói quen, kỹ năng khi đến thư viện đọc sách. 

Thầy giáo Phạm Thanh Minh, Trưởng phòng Giáo dục và đào tạo thị xã Ba Đồn cho biết ông bất ngờ với những cuốn sách mà đoàn trao tặng cho học sinh địa bàn. "Trong số này, tôi bắt gặp những cuốn sách quý mà mình đã từng đọc, rất giá trị với học sinh ở lứa tuổi tiểu học", thầy Minh nói. 

Trước đó, chiều 25/10, Đoàn do Hội Xuất bản chủ trì đã trao tặng sách và tạp chí cho học sinh 24 trường tiểu học thuộc huyện Quảng Trạch. Mỗi trường được tặng 100 cuốn sách và 100-150 cuốn tạp chí. 

Hoi xuat ban Viet Nam tang hon 10.000 cuon sach va tap chi cho hoc sinh tieu hoc Quang Binh anh 3
Các em học sinh hào hứng với những cuốn sách mới được trao tặng. Ảnh: Văn Được.

Qua 2 ngày đến Quảng Bình, Hội Xuất bản Việt Nam đã tặng hơn 10.000 cuốn sách và tạp chí cho 48 trường tiểu học bị thiệt hại do bão số 10 trên địa bàn thị xã Ba Đồn và huyện Quảng Trạch.

Bão số 10 gây thiệt hại ước tính gần 8.000 tỷ đồng trên toàn tỉnh Quảng Bình, ngành giáo dục cũng bị ảnh hưởng rất nặng nề. Toàn tỉnh có 7 trường bị sập hoàn toàn 11 phòng học cùng gần 600 phòng khác bị hư hỏng, trên 46.000 m2 mái nhà lớp học bị tốc mái, 6.800 hàng rào bị sập, cơ sở vật chất nhiều trường bị hư hỏng.

Trường THPT Tenlơman TP.HCM tặng sách, học bổng cho trẻ em vùng bão

Dự án “Sách hay đến với học sinh” đã về Hà Tĩnh trao tặng 7.000 đầu sách cùng 20 suất học bổng dành cho học sinh các trường tiểu học bị ảnh hưởng trận bão vừa qua.




Văn Được

Bạn có thể quan tâm