Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Trường THPT Tenlơman TP.HCM tặng sách, học bổng cho trẻ em vùng bão

Dự án “Sách hay đến với học sinh” đã về Hà Tĩnh trao tặng 7.000 đầu sách cùng 20 suất học bổng dành cho học sinh các trường tiểu học bị ảnh hưởng trận bão vừa qua.

Hội Xuất bản Việt Nam tặng sách và học bổng cho trẻ em vùng lũ Hà Tĩnh Lãnh đạo Hội Xuất bản Việt Nam đã trao tặng 7.000 đầu sách cùng 20 suất học bổng dành cho học sinh các trường tiểu học bị ảnh hưởng bởi trận bão số 10 vừa qua ở Hà Tĩnh.

Chiều 23/10, ông Lê Hoàng, Phó chủ tịch Hội Xuất bản Việt Nam cùng đoàn tài trợ của dự án “Sách hay đến với học sinh” đã về thăm và trao tặng quà cho học sinh các trường Tiểu học trên địa bàn huyện Cẩm Xuyên (Hà Tĩnh), nơi bị thiệt hại nặng nề trong bão số 10 vừa qua.

Hoi Xuat ban Viet Nam tang qua tre em Ha Tinh anh 1
Đại diện trường THPT Tenlơman TP.HCM và lãnh đạo Hội Xuất bản Việt Nam trao tặng quà cho trẻ em Hà Tĩnh. Ảnh: Phạm Trường.

Tại buổi gặp gỡ với đại diện 27 trường tiểu học, ông Lê Hoàng động viên các thầy, cô giáo và lãnh đạo huyện Cẩm Xuyên cố gắng khắc phục khó khăn, ổn định học tập, đảm bảo giảng dạy cho học sinh.

Cùng việc trao tặng 7.000 đầu sách, 20 suất học bổng (mỗi suất 1 triệu đồng) từ nhà tài trợ trường THPT Tenlơman TP.HCM cũng được gửi đến các em học sinh. Ban Dự án sách hay cùng Hội Xuất bản mong muốn góp sức giúp thư viện các trường tiểu học thêm phần đa dạng, để các em học sinh có thể rèn luyện văn hóa đọc, đảm bảo việc học tập tốt hơn.

“Dự án đưa đến phần quà là những đầu sách với ý nghĩa thiết thực cho việc nâng cao văn hóa đọc cho thế hệ tương lai của đất nước, hy vọng sẽ trở thành thói quen, sự cần thiết cho các em nhằm bổ sung kiến thức chuẩn bị hành trang cho tương lai”, ông Lê Hoàng, Phó chủ tịch Hội Xuất bản Việt Nam nói.

Bà Hoàng Thị Thu Hiền, Trưởng ban dự án "Sách hay đến với học sinh", cho biết mục đích của dự án cốt lõi là nâng cao  ý thức cộng đồng, kiến thức, kỹ năng sống cho các em.

Hoi Xuat ban Viet Nam tang qua tre em Ha Tinh anh 2
Hơn 7.000 đầu sách được đại diện Trường THPT Tenlơman TP.HCM và thành viên dự án “Sách hay đến với học sinh”  trao  cho học sinh tiểu học ở huyện Cẩm Xuyên. Ảnh: Phạm Trường.

Trong buổi gặp gỡ và tặng quà, lãnh đạo UBND huyện Cẩm Xuyên cùng đại diện 27 trường Tiểu học trên địa bàn bày tỏ sự cảm ơn đến Hội Xuất bản cùng dự án và các nhà tài trợ đã chia sẻ, quan tâm những khó khăn của giáo viên và học sinh các trường.

“Chúng tôi hứa sẽ sử dụng món quà đúng mục đích, để thói quen đọc sách, phát triển tư duy các em ngày một nâng cao”, bà Nguyễn Thị Sương, Hiệu trưởng trường Tiểu học Cẩm Nhượng nói.

Từ ngày 24-25/10, lãnh đạo Hội Xuất bản Việt Nam cùng các đơn vị tài trợ sẽ tiếp tục trao tặng quà cho các trường bị thiệt hại, khó khăn tại thị xã Kỳ Anh và tỉnh Quảng Bình.

Trận bão số 10 vừa qua làm Hà Tĩnh thiệt hại nặng nề với hơn 93.000 ngôi nhà hư hỏng, tốc mái. Hơn 200 điểm trường với hơn 800 phòng thiệt hại nặng nề, chủ yếu ở hai huyện Cẩm Xuyên và Kỳ Anh. Thiệt hại ước tính sau trận bão hơn 6.000 tỷ đồng.

Hội Xuất bản Việt Nam kêu gọi ủng hộ đồng bào vùng lũ lụt

Với tinh thần tương thân, tương ái, Ban chấp hành Hội Xuất bản Việt Nam kêu gọi các thành viên quyên góp ủng hộ đồng bào các tỉnh bị thiên tai thời gian qua.


Phạm Trường

Bạn có thể quan tâm