Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tặng 6.000 đầu sách cho học sinh Hà Tĩnh

Hội Xuất bản Việt Nam cùng nhà tài trợ thăm hỏi và trao tặng 6.000 đầu sách đến học sinh 22 trường tiểu học ở huyện Kỳ Anh (Hà Tĩnh) bị thiệt hại sau trận bão vừa qua.

Sáng 24/10, ông Lê Hoàng, Phó Chủ tịch Hội Xuất bản Việt Nam cùng đoàn tài trợ của dự án và nhà tài trợ đã về trường Tiểu học Kỳ Đồng thăm hỏi và trao tặng quà cho học sinh các trường tiểu học ở huyện Kỳ Anh (Hà Tĩnh), nơi bị thiệt hại nặng nề sau khi cơn bão số 10 đi qua.

Hoi Xuat ban tang qua hoc sinh Ha Tinh anh 1

Ông Lê Hoàng, Phó chủ tịch Hội Xuất bản Việt Nam chia sẻ với các thầy cô giáo ở huyện Kỳ Anh (Hà Tĩnh). Ảnh: Phạm Trường.

Ông Lê Hoàng cùng Ban dự án sách hay và nhà hảo tâm chia sẻ, động viên những khó khăn với các thầy, cô giáo đại diện 22 trường tiểu học và lãnh đạo huyện Kỳ Anh sớm khắc phục khó khăn, ổn định học tập, giảng dạy cho học sinh.

Đoàn đã trao tặng 6.000 đầu sách (gồm truyện, sách, tạp chí…) trị giá hơn 130 triệu đồng từ nhà tài trợ Công ty TNHH An Hảo. Lãnh đạo Hội Xuất bản Việt Nam cùng Ban Dự án sách hay mong muốn các trường quan tâm hơn tới việc nâng cao văn hóa đọc cho các em tiểu học để phát huy tính sáng tạo cho các em.

“Văn hóa đọc rất quan trọng, đặc biệt với các em bậc tiểu học. Hy vọng món quà từ dự án giúp nâng cao kiến thức, kỹ năng và phát triển tư duy cho các em”, ông Lê Hoàng, Phó chủ tịch Hội Xuất bản Việt Nam nói.

Bà Hoàng Thị Thu Hiền, Trưởng ban dự án “Sách hay cho học sinh” nhấn mạnh mục đích của dự án là nâng cao văn hóa đọc cho học sinh. Nhưng đọc thế nào để các em hiểu, thích thú và tạo nền tảng cho thực tiễn mới là điều quan trọng nhất.

Hoi Xuat ban tang qua hoc sinh Ha Tinh anh 2

Ban dự án mong muốn dự án sẽ lan tỏa hơn đến với học sinh tiểu học. Ảnh: Phạm Trường.

Ông Đinh Sỹ Quân, Trưởng phòng Giáo dục và đào tạo huyện Kỳ Anh cho biết nhiều trường trong huyện đã đưa văn hóa đọc sách vào chương trình học. Phòng còn chủ trương xây dựng mô hình thư viện xanh tại các trường, tủ sách lớp học và vận động phụ huynh xây dựng tủ sách gia đình, tạo thói quen cho các em.

Hoi Xuat ban tang qua hoc sinh Ha Tinh anh 3

Lãnh đạo Hội Xuất bản cùng nhà hảo tâm trao quà cho đại diện các trường tiểu học ở huyện Kỳ Anh. Ảnh: Phạm Trường.

 

Bão số 10 đổ bộ Hà Tĩnh làm hơn 93.000 ngôi nhà bị hư hỏng, tốc mái. Hơn 200 điểm trường với hơn 800 phòng có hàng nghìn ngôi nhà bị ngập, nhiều trường học thiệt hại nặng nề, bị nước nhấn chìm. Ngành giáo dục huyện Kỳ Anh ước tính thiệt hại 24 tỷ đồng.

Trường THPT Tenlơman TP.HCM tặng sách, học bổng cho trẻ em vùng bão

Dự án “Sách hay đến với học sinh” đã về Hà Tĩnh trao tặng 7.000 đầu sách cùng 20 suất học bổng dành cho học sinh các trường tiểu học bị ảnh hưởng trận bão vừa qua.




Phạm Trường

Bạn có thể quan tâm