Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Trường ở Trung Quốc phản ứng vì nhan sắc của giảng viên bị bàn tán

Một trường đại học ở Trung Quốc phản bác những lời chỉ trích cho rằng họ đã thuê một giáo viên có ngoại hình ưa nhìn để tăng lượng điểm danh.

Nữ giảng viên nổi tiếng của một trường đại học ở Trung Quốc. Ảnh: Weibo.

Ngôi trường này cho biết họ “tin tưởng khả năng giảng dạy xuất sắc của giảng viên này” và đã quyết định thuê cô. Nhà trường cho biết phong cách giảng dạy nhiệt tình và sôi nổi là lý do họ đã thuê cô, South China Morning Post đưa tin hôm 17/10.

Cô gái trẻ họ Zhang, làm việc tại Cao đẳng Khoa học Công nghệ và Truyền thông Khải Phong ở tỉnh Hà Nam, là một giáo viên nổi tiếng. Giảng viên này gần đây cũng được biết đến rộng rãi nhờ vẻ ngoài của mình, Sohu đưa tin.

Cô Zhang dạy "Tư tưởng Mao Trạch Đông", một khóa học bắt buộc tại các trường đại học Trung Quốc. Một sinh viên họ Song cho biết bản thân thích những bài giảng sinh động của cô Zhang và dự định tham gia cả học kỳ.

Giữa lúc các video giảng dạy của cô được lan truyền rộng rãi, Zhang đã được khen ngợi về cả cách dạy lẫn ngoại hình. Một người dùng mạng xã hội còn nhận định cô “xinh như một tiên nữ”.

"Nếu tôi học ở đó, tôi sẽ không bỏ bất kỳ lớp học nào của cô ấy”, một người dùng khác nói đùa.

Tuy nhiên, vẻ ngoài của cô cũng khiến nhiều người chỉ trích. Họ cho rằng trường học đã thuê cô làm giảng viên vì vẻ ngoài xinh đẹp.

"Học sinh thích bài giảng của cô ấy, hay họ thích cô ấy?", một người đặt câu hỏi.

“Khi ngoại hình của một giáo viên trở thành chủ đề bàn tán, đó không phải là một dấu hiệu tốt cho hệ thống giáo dục”, một người khác cho biết về vấn đề này.

Trường đại học trên đã phản bác những lời nhận xét tiêu cực về cô và tiết lộ rằng giảng viên này có bằng thạc sĩ giáo dục tại Đại học Hà Nam.

Một người có ảnh hưởng trên Weibo đã hỏi tại sao đây lại là một chủ đề bàn tán.

“Sắc đẹp và trí tuệ có thể cùng tồn tại. Cô ấy sẽ không có học sinh nào bỏ tiết (bất kể ngoại hình của cô ấy như thế nào). Tôi mong cô có thể yên tâm tiếp tục công việc giảng dạy và sống đúng với tình yêu thương mà cư dân mạng và học sinh đã dành cho mình”, người này chia sẻ.

Trung Quốc bất ngờ tiết lộ về nỗ lực giải cứu 'công chúa Huawei'

Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Trung Quốc Tạ Phong tiết lộ việc trao trả “công chúa Huawei” Mạnh Vãn Chu từng là yêu sách số một của Bắc Kinh trong đối thoại với Washington.

'Tuần lễ vàng' khiến người Trung Quốc ngán ngẩm

“Tuần lễ vàng” dịp Quốc khánh vốn là kỳ nghỉ được người dân Trung Quốc mong đợi, song những hạn chế Covid-19 nghiêm ngặt và yêu cầu làm bù đang khiến nhiều người bức xúc.

Vân Đinh

Bạn có thể quan tâm