Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Trường hợp đáng tiếc nhất của tuyển Đức

Aleksandar Pavlovic chia tay tuyển Đức ngay trước thềm EURO 2024 do viêm amidan.

Pavlovic buộc phải chia tay EURO 2024 do vấn đề sức khỏe. Ảnh: Reuters.

"Vì điều kiện sức khỏe, Aleksandar Pavlovic không thể tham dự EURO 2024. HLV Julian Nagelsmann quyết định chọn Emre Can của Dortmund thay cho cầu thủ Bayern Munich", Liên đoàn Bóng đá Đức thông báo ngắn gọn.

Về việc gọi Can thay vì Leon Goretzka, HLV Nagelsmann giải thích: "Chúng tôi muốn có thêm một số 6 trong đội hình và quyết định triệu tập Can. Cậu ấy ngay lập tức bày tỏ sự nhiệt tình và sẵn sàng góp sức cho đội tuyển".

Trong khi đó, Jamal Musiala tiếc nuối cho trường hợp của đồng đội Pavlovic: "Thật đáng tiếc cho cậu ấy. Pavlovic rất vui khi được lên tuyển và cũng tập luyện tích cực. Chắc chắn cậu sẽ giữ thái độ tích cực".

Mùa giải năm nay, Pavlovic thăng tiến mạnh mẽ. Ngôi sao 20 tuổi ra sân 19 trận ở Bundesliga, giúp Bayern thắng 15 trận trong số đó. Khi có Pavlovic trên sân, Harry Kane và đồng đội ghi tới 54 bàn trong những trận đấu này.

Ngược lại, Bayern chỉ thắng 8 trong số 15 trận Pavlovic vắng mặt và nhận tới 14 bàn thua. Pavlovic trưởng thành quá nhanh, điều này khiến Joshua Kimmich bị đánh bật khỏi hàng tiền vệ Bayern, theo đó phải chuyển sang chơi hậu vệ phải.

Cầu thủ người Đức gốc Serbia khẳng định được chỗ đứng ở hàng tiền vệ CLB. Anh kết hợp cùng Leon Goretzka tạo ra bộ đôi tiền vệ rất ăn ý.

Ngày 15/6, Đức sẽ bắt đầu hành trình chinh phục chức vô địch EURO trên sân nhà bằng trận đấu với Scotland. Ngày 19 và 24/6, chủ nhà EURO 2024 sẽ lần lượt chạm trán Hungary và Thụy Sĩ.

Trái bóng chính thức được sử dụng tại EURO 2024

Adidas là đơn vị thiết kế và sản xuất quả bóng phục vụ tổng 51 trận đấu tại EURO 2024, bắt đầu từ màn đối đầu giữa chủ nhà Đức và Scotland rạng sáng 15/6 (giờ Hà Nội).

Tuyển Đức đã sai khi đặt niềm tin vào Neuer?

VCK EURO 2024 đang tới gần kế cũng là lúc câu hỏi lớn xuất hiện cho tuyển Đức: Liệu rằng họ có nên đặt niềm tin vào Neuer.

Hai sao tuyển Đức xô xát trong buổi tập

Antonio Rudiger và Niclas Fullkurg tỏ thái độ gay gắt với nhau ngay trước sự chứng kiến của hơn 4.000 khán giả.

Những cuốn sách hay về thể thao

Tủ sách thể thao mang tới những câu chuyện thể thao quá khứ và hiện tại, những bí mật hậu trường, những giải đấu, ký ức của những cựu danh thủ, HLV, các huyền thoại như Sir Alex Ferguson, Steven Gerrard, Park Hang-seo, Lê Công Vinh...

Minh Nghi

Bạn có thể quan tâm