Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Trường Giang: 'Đối thủ người Trung Quốc rất mạnh ở môn wushu'

Võ sĩ Bùi Trường Giang thừa nhận đối thủ Trung Quốc quá mạnh so với anh ở nội dung tán thủ hạng 56 kg trong trận chung kết diễn ra sáng nay (23/8).

Trường Giang nói gì khi thua đối thủ Trung Quốc ở trận tranh HCV? Trong trận chung kết wushu hạng cân 56 kg dành cho nam, võ sĩ Bùi Trường Giang rất nỗ lực nhưng vẫn phải chịu khuất phục trước đối thủ người Trung Quốc với tỷ số 0-2.

Chia sẻ với báo giới sau trận thua, Trường Giang nói: “Thầy trò đã cố gắng hết sức. Đối thủ Trung Quốc cũng rất mạnh ở wushu. Tôi đã thực hiện tốt chiến thuật mà ban huấn luyện đề ra, cố gắng hết sức”.

HCB của Trường Giang khép lại kỳ ASIAD của đội tuyển wushu Việt Nam. Sau những ngày thi đấu căng thẳng, Dương Thúy Vi, Trường Giang và đồng đội giành được 2 HCB, 2 HCĐ. Hy vọng HCV vẫn xa vời với các võ sĩ Việt Nam.

Truong Giang: Doi thu Trung Quoc manh qua anh 1
Trường Giang không thể tạo nên bất ngờ trước đối thủ Trung Quốc quá mạnh. Ảnh: Minh Chiến.

Trường Giang chia sẻ: “Trước khi bước vào thi đấu khoảng 1 tháng, tôi bị dãn dây chằng. Trận trước hơi yếu, nên tôi không hoạt động được nhiều”.

“Thầy trò đã xem qua băng hình trận trước của đối thủ Trung Quốc. Kỹ thuật và chiến thuật của họ rất tốt. Nếu mình không chấn thương, khả năng cũng ngang bằng thôi. Ban huấn luyện cũng rất tự tin vào chiếc huy chương hôm nay”, Trường Giang nói.

Thất bại của Trường Giang cùng với những cú ngã của Kim Tuyền ở môn taekwondo là khởi đầu tồi tệ cho ngày thi đấu sáng 23/8 của thể thao Việt Nam.

Cả hai niềm hy vọng HCV lớn nhất trong ngày đều bại trận. Trường Giang cho biết: “Trước một đối thủ rất mạnh về wushu, áp lực là có. Tuy nhiên, ban huấn luyện đã giải tỏa áp lực tâm lý và bảo tôi chỉ cần đánh hết khả năng của mình”.

Đội wushu Việt Nam bỏ lỡ cơ hội giành HCV tại ASIAD 2018 Trường Giang thua 0-2 trước Shen Guoshun của Trung Quốc trong trận chung kết tán thủ hạng cân dưới 56 kg, qua đó đem về HCB đầu tiên cho Đoàn thể thao Việt Nam trong ngày 23/8.

Thanh Hà (từ Jakarta - Indonesia)

Bạn có thể quan tâm