Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Trưởng đoàn U19 Indonesia bất bình với điều lệ giải

Trưởng đoàn U19 Indonesia Endri Erawan tỏ ra không hài lòng khi U19 Việt Nam hòa Thái Lan ở lượt trận cuối bảng A để cùng nhau vào bán kết.

"Có vẻ như Thái Lan và Việt Nam không muốn ghi thêm bàn trong những phút cuối trận. Đó là thông tin tôi đã được nghe. Tôi hy vọng sẽ có một cuộc điều tra từ Liên đoàn Bóng đá Đông Nam Á (AFF) về trận đấu này", CNN Indonesia trích chia sẻ của trưởng đoàn Endri Erawan.

U19 Indonesia không thể vào bán kết U19 Đông Nam Á khi chỉ đứng thứ ba bảng A, dù cùng có 11 điểm như Việt Nam và Thái Lan. Hai đội bóng này cầm hòa nhau 1-1 hôm 10/7, qua đó hơn chủ nhà ở chỉ số đối đầu.

Thực tế cho thấy lịch thi đấu lượt trận cuối bảng A đã tác động tới lựa chọn chiến thuật của U19 Việt Nam và Thái Lan. Sau khi Khuất Văn Khang quân bình tỷ số ở phút 76, cả U19 Việt Nam và Thái Lan đều không có lý do để mạo hiểm. Bởi kết quả 1-1 là đủ cho hai đội đi tiếp. Đội bóng nào để thủng lưới thêm sẽ phải rời giải.

U19 Viet Nam anh 1

Trận hòa có bàn thắng là vừa đủ để Thái Lan và Việt Nam đi tiếp. Ảnh: FAT.

Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Indonesia (PSSI) Mochamad Iriawan thừa nhận không loại trừ khả năng gửi đơn kiến nghị lên AFF, liên quan đến trận hòa 1-1 giữa U19 Việt Nam và Thái Lan.

"Trước tiên, chúng tôi sẽ thảo luận nội bộ, phát lại video trận đấu và phân tích nó với một số bên, bao gồm cả giám đốc kỹ thuật trước khi xác nhận liệu có gửi đơn kiến nghị lên AFF hay không", ông Iriawan nói.

Chủ tịch PSSI tỏ ra thất vọng khi cho rằng U19 Việt Nam và Thái Lan đã có những tính toán nhằm loại chủ nhà Indonesia trong khi đây là hai đội bóng lớn của khu vực.

Cùng với đó, HLV Shin Tae-yong cho rằng điều lệ AFF áp dụng cho giải đấu là không hợp lý khi sử dụng luật cũ. Điều này gây bất lợi cho Indonesia, bởi họ không thể tự định đoạt số phận khi Thái Lan và Việt Nam gặp nhau ở trận cuối.

Theo quy định giải, trong trường hợp các đội bằng điểm, thứ tự ưu tiên để xét thành tích là đối đầu trực tiếp, hiệu số, bàn thắng ghi được. U19 Indonesia đã hòa không bàn thắng trước U19 Việt Nam và Thái Lan. Vì vậy, khi xét thành tích đối đầu giữa 3 đội, họ thất thế bởi U19 Việt Nam và Thái Lan hòa nhau có bàn thắng.

Tuy nhiên, U19 Indonesia có lẽ phải tự trách chính mình trước. Được thi đấu trên sân nhà, họ vẫn bất lực trước hàng thủ của cả U19 Việt Nam và Thái Lan. Chính hai trận hòa không bàn thắng ấy đã đẩy U19 Indonesia vào thế khó ở lượt trận cuối.

U19 Viet Nam anh 2

Phản ứng của HLV Shin Tae-yong khi U19 Indonesia bị loại

Thuyền trưởng người Hàn Quốc không hài lòng với điều lệ giải U19 Đông Nam Á 2022. Ông cũng cho rằng những giải đấu khu vực nên thay đổi thể thức trong tương lai.

Indonesia không sa thải HLV Shin Tae-yong

Được kỳ vọng rất nhiều khi là đội chủ nhà của giải đấu, thế nhưng chiến lược gia người Hàn Quốc không thể giúp U19 Indonesia vượt qua vòng bảng tại sân chơi khu vực.

Duy Minh

Bạn có thể quan tâm