Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Trung vệ Việt kiều gia nhập CLB TP.HCM

Adriano Schmidt đầu quân cho đội bóng mang tên Bác sau mùa giải 2023/24.

Schmidt đá cho Hải Phòng và Bình Định trước khi gia nhập CLB TP.HCM.

Sáng 1/8, CLB TP.HCM thông báo ký hợp đồng với Adriano Schmidt. Sau khi hết hợp đồng với Bình Định, cầu thủ Việt kiều gia nhập TP.HCM theo dạng tự do, sẽ gắn bó với đội bóng trong 2 mùa giải tiếp theo.

Tại CLB mới, Adriano sẽ trực tiếp thay thế vị trí của Nguyễn Minh Tùng, cầu thủ vừa rời đi và chuyển đến Thể Công Viettel.

Adriano Schmidt là tân binh tiếp theo của đội bóng thành phố mang tên Bác, sau thủ môn Bùi Tiến Dũng, Nguyễn Mạnh Cường và Trần Văn Tiến, hậu vệ Trần Mạnh Cường. Ngoài ra TP.HCM còn thử việc Nguyễn Hoàng Duy, cầu thủ từ giải hạng Nhất.

Ở chiều ngược lại, CLB TP.HCM chia tay nhiều cái tên, nổi bật là hậu vệ Sầm Ngọc Đức (hết hợp đồng cho mượn), đội trưởng Ngô Tùng Quốc.

Adriano Schmidt là trụ cột của Bình Định, với 22 lần ra sân, trong đó có 19 lần đá chính, giúp đội giành ngôi á quân V.League 2023/24.

Schmidt từng được HLV Park Hang-seo triệu tập vào đội tuyển Việt Nam, thi đấu trận giao hữu với Afghanistan, dự bị trận gặp Oman và Nhật Bản tại vòng loại ba World Cup 2022.

Đến thời HLV Philippe Troussier, Schmidt cũng được triệu tập nhưng bị loại trước hai trận giao hữu quốc tế vào tháng 6/2023.

CLB TP.HCM đã để mắt đến Adriano từ nhiều tháng trước. Ở giai đoạn lượt về V.League 2023/24, đội chủ sân Thống Nhất đã hỏi mượn trung vệ sinh năm 1994 nhưng thương vụ không thể diễn ra.

Tiết lộ về HLV Park Hang-seo

Mục Thể thao giới thiệu tủ sách về HLV Park Hang-seo. Ở đây, độc giả sẽ có cơ hội tìm hiểu những câu chuyện về nhà cầm quân người Hàn Quốc trong thời gian ông cùng bóng đá Việt Nam làm nên lịch sử ở những giải đấu khu vực Đông Nam Á, lẫn châu Á.

Hà Đức Chinh có bến đỗ mới

Chia tay Bình Định, tiền đạo Hà Đức Chinh chuyển đến thi đấu cho CLB Bình Dương ở mùa 2024/25.

Anh Tuấn

Bạn có thể quan tâm