Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Trung vệ U23 Việt Nam lo bị loại sau 1 tháng khoác áo lính

Ở lần tập trung này, trung vệ thép của U23 Việt Nam Bùi Tiến Dũng đang rất lo sợ không thể cạnh tranh với các đồng đội sau khi vừa trải qua khóa huấn luyện quân sự kéo dài 1 tháng.

Cầu thủ thuộc biên chế CLB Viettel được coi là học trò cưng của HLV Toshiya Miura. Còn nhớ ngày đầu tiên lên tuyển, anh là người duy nhất thi đấu ở giải hạng Nhì nhưng được chiến lược gia người Nhật triệu tập lên đội U23.  Tại Vòng loại U23 châu Á hồi tháng 3/2015, Tiến Dũng là một trong những trụ cột trong sơ đồ chiến thuật của HLV Miura và góp công không nhỏ vào thành tích chung của cả đội.

Ở lần tập trung này, Bùi Tiến Dũng vẫn được kỳ vọng sẽ là lá chắn thép nơi hàng thủ của U23 Việt Nam. Tuy nhiên, chính cầu thủ gốc Hà Tĩnh này tâm sự rằng anh đang lo ngại mình sẽ sớm bị loại do không đảm bảo thể lực.

"Sau 1 tháng rời xa bóng đá, thể lực của tôi không còn đảm bảo. Vì vậy, tôi sẽ phải cố gắng hết sức để đuổi kịp các đồng đội. Đó là cách duy nhất vào lúc này khi sự cạnh tranh các vị trí rất cao", Dũng chia sẻ.

Tiến Dũng sẽ phải cạnh tranh suất đá chính với các trung vệ có thể hình lý tưởng như Hoàng Lâm, Duy Khánh.

Trong suốt 1 tháng vừa qua, Tiến Dũng và Trọng Đại cùng CLB Viettel gác lại việc tập luyện để thực hiện khóa huấn luyện quân sự kéo dài 1 tháng theo yêu cầu của đơn vị chủ quản. Trong suốt thời gian này, anh không được tập với bóng cũng như các bài duy trì khác. Điều này khiến cảm giác thi đấu và thể lực của Tiến Dũng suy giảm đáng kể.

Đây thực sự là một vấn đề lớn đối với các trung vệ, khi triết lý của HLV Miura luôn đề cao vấn đề thể lực. Điều băn khoăn của Tiến Dũng càng có cơ sở khi người đồng đội tại CLB của mình là Trọng Đại, đã phải bỏ dở buổi tập sáng 2/12 vì căng cơ, bị chuột rút.

Kết thúc buổi tập 2/12, HLV trưởng U23 Việt Nam nhận xét về Trọng Đại cũng chính là lời nhắc nhở với Tiến Dũng: "Trọng Đại mới trải qua 1 tháng tập quân sự nên không đảm bảo thể lực và bị chuột rút là điều hoàn toàn dễ hiểu. Tôi biết và thông cảm cho điều này. Nhưng trong những ngày tới, cậu ấy phải cố gắng hết sức để lấy lại thể lực tốt nhất nếu muốn tìm kiếm cơ hội". 

Tùng Lê

Bạn có thể quan tâm