Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Trò cưng của Miura tập trung muộn vì muốn rời CLB Đồng Tháp

Phải đến ngày 5/12, cầu thủ Nguyễn Thanh Hiền mới lên tập trung cùng đội U23 Việt Nam do đang tập trung vào việc xin thanh lý hợp đồng với CLB chủ quản Đồng Tháp.

U23 Việt Nam hội quân ngày 1/12 và bước vào tập luyện sau đó một ngày. Tuy nhiên, Thanh Hiền chưa thể có mặt vì muốn tranh thủ gặp gỡ lãnh đạo CLB Đồng Tháp để giải quyết chuyện đi ở của mình. HLV Miura cũng linh động tạo điều kiện cho cậu học trò cưng lên muộn vài ngày. Chiều 2/12, Thanh Hiền cho biết đã ủy quyền cho luật sư Nguyễn Đức Chánh, thuộc Công ty luật TNHH Đức Chánh (quận 1, TP HCM) để giải quyết vụ việc. Còn bản thân anh sẽ lên tập luyện cùng đội trong ngày 5/12.

Trong lá đơn đơn phương xin chấm dứt hợp đồng, Thanh Hiền nêu rõ lý do gia đình đang lâm vào cảnh khó khăn về kinh tế nên cần một khoảng thu nhập lớn để trang trải cuộc sống. Bên cạnh đó, anh cũng muốn phát triển sự nghiệp bóng đá, thi đấu cho một CLB tham vọng hơn. Theo luật sư Chánh, hợp đồng giữa Thanh Hiền và CLB Đồng Tháp chỉ còn một năm. Theo quy chế bóng đá chuyên nghiệp, Thanh Hiền sẽ phải bồi thường cho Đồng Tháp 6 tháng lương (tổng cộng 132 triệu đồng, lương của Thanh Hiền là 22 triệu đồng/tháng) là sẽ ra đi. Nhưng mọi chuyện không đơn giải như thế.

Tại SEA Games 28, Thanh Hiền ghi bàn duy nhất giúp U23 Việt Nam thắng U23 Lào tại vòng bảng.
Tại SEA Games 28, Thanh Hiền ghi bàn duy nhất giúp U23 Việt Nam thắng U23 Lào tại vòng bảng.

Xuân Trường tập buổi đầu tiên, 7 cầu thủ U23 VN chấn thương

Huy Toàn, Ngọc Thắng, Hồng Duy, Duy Mạnh, Hữu Dũng, Minh Long và Trọng Đại là những cầu thủ chưa thể tập luyện cùng U23 Việt Nam trong ngày đầu tiên.

“Hợp đồng thi đấu chuyên nghiệp của Thanh Hiền chỉ còn một năm, nhưng cậu ấy còn bị thòng thêm một hợp đồng đào tạo trẻ đến tận năm 2019. Phía Đồng Tháp chưa đưa ra một số con số chính thức về việc thanh lý hợp đồng, lúc thì 4,5 tỷ, lúc lại hơn 2 tỷ đồng. Và con số họ đưa ra có sự chênh lệch quá lớn với số tiền mà chúng tôi dự tính. Do đó, tôi đã thay mặt Thanh Hiền gửi thông báo đến Đồng Tháp để xem họ phản ứng thế nào. Khi nào họ có câu trả lời chính thức, chúng tôi mới xuống làm việc”, luật sư Chánh cho biết.

Thanh Hiền là một trong những cầu thủ quan trọng nhất của Đồng Tháp giúp họ trụ hạng thành công ở V.League 2015. Anh ra sân thi đấu 21 trận, ghi 3 bàn thắng. Cầu thủ này có thể đá tốt ở vị trí hậu vệ cánh lẫn tiền vệ phòng ngự. Đội bóng miền tây này có kế hoạch biến Thanh Hiền thành biểu tượng trong tương lai. Nhưng tuyển thủ quốc gia này vẫn muốn ra đi khi nhận cam kết đãi ngộ tốt hơn từ những CLB khác.

Dưới thời HLV Toshiya Miura, Thanh Hiền là mắt xích không thể thiếu. Anh cùng Lê Công Vinh là hai người hiếm hoi đá trọn 4 trận vòng loại World Cup 2018 với tổng thời gian 360 phút. Trước đó anh cũng được ông thầy người Nhật Bản sử dụng thường xuyên ở ASIAD 2014, SEA Games 28… nhờ việc chơi đa năng, xông xáo, nhiệt tình.


Nguyễn Đăng

Bạn có thể quan tâm