Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Công Phượng ôm bố dưới mưa nhận đề cử giải Fair-Play

Tiền đạo U21 HAGL là một trong số 5 đề cử (dự kiến) cho giải thưởng Fair-Play 2015, để tôn vinh tinh thần cao thượng trong bóng đá Việt Nam.

Đây là giải thưởng do báo Pháp luật TP HCM khai sinh và đứng ra tổ chức hàng năm. Chiều 2/12, Hội đồng thẩm định (HĐTĐ) đã nhóm họp để chọn ra những đề cử cho giải thưởng cao quý này và thống nhất điền tên Công Phượng vào. Sau khi ghi bàn thắng thứ 2 vào lưới U19 Hàn Quốc ở trận chung kết tối 29/11, Công Phượng đã đội mưa chạy đến khán đài chia vui với bố - ông Nguyễn Công Bảy. Hình ảnh này đã gây xúc động mạnh cho người hâm mộ cả nước.

Sau trận chung kết, ngôi sao của U21 HAGL đã nài nỉ ban tổ chức cho ông Bảy xuống sân để nhận những giải thưởng cùng mình. “Công Phượng đã có một giải đấu ấn tượng giúp U21 HAGL đăng quang, đồng thời thâu tóm hầu hết các giải thưởng cá nhân. Bên cạnh đó, cầu thủ này còn ứng xử hiếu thảo với bố, mời ông xuống sân chia vui cùng mình. Đây là hành động rất đẹp, đáng biểu dương đối với một cầu thủ trẻ như anh”, một thành viên trong ban tổ chức tiết lộ tại sao Công Phượng được đề cử.

Công Phượng không quên bố trong ngày anh thi đấu thăng hoa giúp U21 HAGL bảo vệ thành công ngôi vô địch giải U21 quốc tế.
Công Phượng không quên bố trong ngày anh thi đấu thăng hoa giúp U21 HAGL bảo vệ thành công ngôi vô địch giải U21 quốc tế.

Bố Công Phượng tự hào về chiến công của con trai

Ông Nguyễn Công Bảy không giấu được sự tự hào khi cậu con trai Nguyễn Công Phượng lập cú đúp giúp U21 HAGL thắng U19 Hàn Quốc 2-0 tại chung kết U21 quốc tế 2015.

Bản thân cầu thủ người Nghệ An không xa lạ với giải thưởng này. Năm 2014, anh cùng tập thể đội U19 Việt Nam đã vượt qua tiền vệ Phạm Thành Lương và Hội CĐV bóng đá Việt Nam (VFS) để được vinh danh. Lối chơi đẹp mắt, cống hiến và vô tư của họ đã chinh phục hàng triệu trái tim người hâm mộ, giúp họ có niềm tin hơn vào bóng đá Việt Nam.

Ngoài ngôi sao của U21 HAGL, 4 đề cử khác (dự kiến) cho giải thưởng Fair-Play 2015 gồm: nữ CĐV Hoàng Yến – người đã góp phần xây dựng hình ảnh chuyên nghiệp, hết mình trên khán đài của VFS; tập thể đội U23 Việt Nam với chiếc áo tặng người đồng đội kém may mắn Huỳnh Tấn Tài ở SEA Games 28; CĐV Hải Phòng phản ứng thái độ thi đấu thiếu tích cực của đội nhà ở trận thua Cần Thơ và tiền đạo Abass Dieng (B.Bình Dương) khi anh tha thứ cho Dương Thanh Hào (Hà Nội T&T) dù cầu thủ này có tình huống phạm lỗi khiến anh chấn thương rất nặng.


Hoàng Tâm

Bạn có thể quan tâm