Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Trung vệ tuyển Việt Nam không có ngày nghỉ Tết

Sau khi tuyển Việt Nam xả trại vào ngày 2/2, Nguyễn Hữu Tuấn hội quân tập luyện tại HAGL.

Hữu Tuấn đã có mặt ở Hàm Rồng từ ngày 2/2 và tập buổi "khai xuân" cùng đồng đội ở HAGL từ ngày 3/2 (tức mùng 3 Tết Nhâm Dần). Đội bóng phố núi lúc này có huấn luyện viên (HLV) trưởng Kiatisuk Senamuang, các trợ lý HLV người Thái Lan, ngoại binh Kim Dong-su, Washington Brandao, Jefferson Baiano và Mauricio Teixeira.

Trung vệ sinh năm 1992 cho biết sẽ tập luôn từ lúc này mà không nghỉ bù. Anh không về nghỉ Tết do gia đình có thành viên mắc Covid-19.

Ít ngày nữa, HAGL sẽ đón thêm cầu thủ sau kỳ nghỉ Tết để hội quân chuẩn bị cho mùa giải mới. Năm 2022, thầy trò HLV Kiatisuk dự 3 đấu trường gồm AFC Champions League, V.League và Cúp Quốc gia.

nguyen huu tuan anh 1

Hữu Tuấn hội quân tập luyện tại CLB HAGL từ mùng 3 Tết.

Trước đó, HAGL dự giải giao hữu ở Bình Định và giành chức vô địch. Nguyễn Hữu Tuấn chơi tốt, thể hiện phong độ ấn tượng và được HLV Park Hang-seo gọi trở lại đội tuyển Việt Nam ở đợt tập trung tháng 1. Anh dự bị trận tuyển Việt Nam làm khách Australia (ngày 27/1), bị gạch tên vào phút chót ở trận gặp Trung Quốc (ngày 1/2, tức mùng 1 Tết Nhâm Dần).

Trước năm 2022, Hữu Tuấn có 4 lần dự bị khi tuyển Việt Nam thi đấu vòng loại thứ hai World Cup 2022. Anh chưa ra sân phút nào, nhưng với việc HLV Park trao cơ hội cho các nhân tố mới và gặt hái thành quả sau 2 trận gần nhất trước tuyển Australia và Trung Quốc, ngày Hữu Tuấn ra mắt đội tuyển có lẽ không còn xa.

Trong mùa giải đầu tiên ở HAGL, Hữu Tuấn là nhân tố quan trọng ở hàng thủ, thi đấu 12 trận, góp phần giúp đội bóng phố núi có 5 trận giữ sạch lưới. HAGL cũng là đội nhận ít bàn thua nhất giải (9 bàn, bằng với CLB Viettel).

Chiến thắng lịch sử của tuyển Việt Nam ở vòng loại World Cup

Tối 1/2, tuyển Việt Nam trở thành đội Đông Nam Á đầu tiên giành chiến thắng ở vòng loại thứ ba World Cup.

Tuyển Việt Nam hồi sinh khi thắng Trung Quốc

Sau chuỗi trận thất bại của năm Tân Sửu, đại thắng trước Trung Quốc ngay ngày mùng 1 Tết Nhâm Dần đã cho thấy những tín hiệu của một đội tuyển Việt Nam hồi sinh.

Tuấn Hải không còn vô danh ở tuyển Việt Nam

Màn trình diễn trước Australia và Trung Quốc tại vòng loại thứ ba World Cup 2022 hứa hẹn tương lai rạng rỡ cho Phạm Tuấn Hải ở tuyển Việt Nam.

Tuyển Việt Nam tìm thấy ánh sáng từ thay đổi trước Trung Quốc

Dấu ấn những Hoàng Đức, Tấn Tài, Tuấn Hải mang tới trong khoảng nửa năm qua mở ra con đường thay đổi cho tuyển Việt Nam, đó là con đường của hy vọng và chiến thắng.

Ngọc Lê

Bạn có thể quan tâm