Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Trung vệ Quế Ngọc Hải bị treo giò 4 trận ở V.League 2019

Quế Ngọc Hải nhận án phạt đầy tính răn đe từ Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) sau pha đạp vào chân của Văn Kiên.

Pha vào bóng nguy hiểm của Quế Ngọc Hải trong trận gặp CLB Hà Nội Phút 90+1 trong trận gặp CLB Hà Nội, trung vệ Quế Ngọc Hải bên phía Viettel có pha vào bóng nguy hiểm với Văn Kiên. Trọng tài sau đó phạt đội trưởng tuyển Việt Nam thẻ vàng.

Chiều 11/3, Ban kỷ luật của VFF đã ra án phạt với hành vi cố tình xâm phạm thân thể cầu thủ Trần Văn Kiên (số 13) của trung vệ Quế Ngọc Hải.

Theo đó, đội trưởng của ĐTQG Việt Nam bị cấm thi đấu 4 trận trong khuôn khổ V.League 2019 và đóng phạt 20 triệu đồng. Quế Ngọc Hải có quyền khiếu nại lên Ban Giải quyết khiếu nại VFF sau khi nhận quyết định này.

Trước đó, CLB Viettel đã ra án phạt nội bộ với tân binh mang áo số 3. Quế Ngọc Hải bị đội bóng chủ quản "treo giò" một trận ở V.League 2019, cụ thể là trận làm khách trên sân của CLB Bình Dương vào ngày 8/4.

Những án phạt trên đều đến từ pha vào bóng nguy hiểm của Ngọc Hải với Văn Kiên ở vòng 3 V.League 2019. Cú đạp vào ống đồng của Hải khiến chân Văn Kiên in 4 giấu giày đinh, rỉ máu.

Que Ngoc Hai,  Viettel,  VFF,  Hai Noi,  Tran Van Kien,  V League,  the do anh 1
Quế Ngọc Hải nhận thẻ vàng sau khi vào bóng thô bạo.

Chứng kiến pha bóng ở phút 90 khi tỷ số đang là 2-0, HLV Chu Đình Nghiêm của CLB Hà Nội cho rằng, đáng ra Quế Ngọc Hải phải nhận thẻ đỏ. Tuy nhiên, trọng tài Trần Đình Thịnh chỉ rút thẻ vàng với trung vệ của ông Park.

Cũng chính vì bỏ sót lỗi này mà trọng tài Trần Đình Thịnh cũng bị Ban trọng tài phạt dừng làm nhiệm vụ chưa xác định thời gian. Còn Ngọc Hải trước đó đã từng lãnh một thẻ đỏ gián tiếp trên sân Đà Nẵng vì lỗi dùng tay chơi bóng.

Quế Ngọc Hải bảo vệ trọng tài trong tình huống Văn Quyết nhận thẻ đỏ

Đội trưởng tuyển Việt Nam Quế Ngọc Hải đã thể hiện sự chuyên nghiệp ở tình huống Văn Quyết bị truất quyền thi đấu trong trận CLB Hà Nội thắng Viettel 2-0 tại vòng 3 V.League.

Lê Minh

Bạn có thể quan tâm