Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Trọng tài mắc nhiều lỗi ở trận derby Hà Nội tại V.League

Trận derby Hà Nội sau 10 năm gián đoạn đã bị trọng tài Trần Đình Thịnh làm giảm sự kịch tính bằng những quyết định sai lầm.

Sau 10 năm, người hâm mộ bóng đá thủ đô mới được chứng kiến một trận derby ở đấu trường đỉnh cao. 14.000 khán giả đến sân đã được chứng kiến cuộc đấu căng thẳng đúng chất của trận đối đầu giữa 2 đội bóng cùng thành phố.

Chiến thắng 2-0 của CLB Hà Nội trước CLB Viettel không khiến nhiều người buồn phiền bởi đẳng cấp của nhà đương kim vô địch V.League là vượt trội. Dẫu sao, đó vẫn là trận đấu hấp dẫn, và cầu thủ 2 đội đã nỗ lực vì màu cờ sắc áo, đúng với tính chất của trận derby.

Trong tai Tran Dinh Thinh,  V.League 2019,  Derby anh 1
Trọng tài Thịnh rút thẻ đỏ đối với Văn Quyết. Ảnh: Minh Chiến.

Trận đấu vẫn có những hạt sạn, và nó đến từ công tác điều hành trận đấu của trọng tài Trần Đình Thịnh. Vị vua sân cỏ có những quyết định được xem là thiếu chính xác trong suốt thời gian diễn ra trận đấu.

Pha tranh chấp của Văn Quyết với Đức Chiến bên phía CLB Viettel khiến đội trưởng của CLB Hà Nội nhận thẻ đỏ trực tiếp. Băng hình quay chậm cho thấy đấy không phải là pha đánh nguội của cầu thủ sinh năm 1991.

Tình huống nhận định tiếp theo đến ở phút 90. Quế Ngọc Hải tranh chấp quyết liệt và phạm lỗi với Văn Kiên. Đội trưởng đội tuyển Việt Nam để lại tới 4 dấu giày ở phần ống đồng của đối phương. Trọng tài Thịnh rút thẻ vàng cảnh cáo trung vệ của đội chủ nhà.

Sau trận đấu, HLV Chu Đình Nghiêm bày tỏ quan điểm: “Trong pha bóng ấy, Văn Kiên bị 4 vết giày ở ống đồng. Tình huống Văn Quyết bị thẻ đỏ, cậu ấy mới chỉ tỳ vai. Còn tình huống Ngọc Hải đạp thẳng vào gối Văn Kiên, nếu chấn thương sẽ rất nặng. Tôi nghĩ Quế Ngọc Hải đáng phải nhận thẻ đỏ”.

Trong tai Tran Dinh Thinh,  V.League 2019,  Derby anh 2
Quế Ngọc Hải nhận thẻ vàng ở pha vào bóng với Văn Kiên.

Nói về tình huống của Quế Ngọc Hải, Trưởng ban trọng tài Dương Văn Hiền chia sẻ cùng Zing.vn: "Chúng tôi sẽ xem xét kỹ lại trường hợp của Quế Ngọc Hải. Ở trên sân, góc nhìn của trọng tài nhận định chỉ là thẻ vàng. Ban điều hành xem lại và thấy đó là nghiêm trọng, thì sẽ phạt nguội”.

Đó vẫn chưa phải là tất cả. Quả phạt đền ở phút 87 cho CLB Viettel, thủ môn Văn Công của đội khách bước lên khá xa từ lúc Pablo chạy đà. Theo luật bóng đá, thủ môn phải đứng trên vạch vôi đường biên ngang cho đến khi cầu thủ đối phương sút bóng. Ở trường hợp này, chiếu theo luật, đội bóng áo đỏ được thực hiện lại, và Văn Công phải bị nhắc nhở, cảnh cáo.

Không chỉ riêng Văn Công, một cầu thủ áo tím cũng vi phạm khu vực cấm địa khi pha đá phạt đền chưa được thực hiện. Luật cũng quy định rõ hành vi này, và CLB Viettel được quyền đá lại nếu không thể ghi bàn.

Trong tai Tran Dinh Thinh,  V.League 2019,  Derby anh 3
Tình huống sút phạt của đội Viettel.

Tổ trọng tài điều hành trận đấu còn có sai sót, gây ảnh hưởng trực tiếp đến kết quả trận đấu. Cụ thể, bàn thắng mở tỷ số của Omar được ghi sau khi bóng chạm tay chính anh. Tuy nhiên, trọng tài Thịnh và trợ lý vẫn bỏ qua lỗi này.

Trọng tài Thịnh rút ra tới 10 thẻ vàng cho cả 2 đội. Trong đó, CLB Hà Nội nhận tới 8 thẻ (gồm 1 thẻ đỏ gián tiếp). HLV Chu Đình Nghiêm cho rằng nhiều quyết định trong số đó là quá nặng tay. "Có nhiều tình huống không cần thiết phải rút thẻ vàng, nhưng trọng tài lại làm vậy", ông nói.

Câu hỏi đặt ra, liệu trọng tài Thịnh có bị "treo còi" ở những vòng đấu sau hay không? Trưởng ban trọng tài Dương Văn Hiền khẳng định sẽ không bao che và có hình thức xử lý phù hợp với mức độ sai sót. Ban trọng tài sẽ tổng hợp các tư liệu, băng hình của vòng đấu và tiến hành xem xét thật kỹ các tình huống.

Highlights V.League 2019: CLB Viettel 0-2 Hà Nội Pape Omar Faye và Ganiyu Bolayi Oseni lần lượt lập công giúp CLB Hà Nội đánh bại Viettel trong trận derby thủ đô diễn ra tại vòng 3 Wake-Up 247 V.League 2019.

Quế Ngọc Hải bảo vệ trọng tài trong tình huống Văn Quyết nhận thẻ đỏ

Đội trưởng tuyển Việt Nam Quế Ngọc Hải đã thể hiện sự chuyên nghiệp ở tình huống Văn Quyết bị truất quyền thi đấu trong trận CLB Hà Nội thắng Viettel 2-0 tại vòng 3 V.League.

Đỗ Hải

Bạn có thể quan tâm