Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Trung vệ Đình Trọng: 'Tôi sơ-vin khi đi đá bóng từ năm 10 tuổi'

Trong buổi trả lời trực tuyến với độc giả Zing.vn và trên sóng truyền hình, trung vệ Trần Đình Trọng có những chia sẻ thú vị về thói quen sơ-vin của mình mỗi khi vào sân.

Nhìn lại kỹ năng phòng ngự chắc chắn của Đình Trọng Tại AFF Cup 2018, phong độ ổn định của trung vệ Đình Trọng đã đóng góp không nhỏ vào chức vô địch của đội tuyển Việt Nam.

Không chỉ được biết tới như một trung vệ hàng đầu của bóng đá Việt Nam với lối đá thông minh nhưng cũng vô cùng mạnh mẽ, quyết liệt, Trọng "sơ-vin" còn khiến người hâm mộ cảm thấy thích thú khi luôn xuất hiện với phong cách "đóng thùng" mỗi khi ra sân. 

Và theo cầu thủ sinh ra tại Gia Lâm, Hà Nội, thói quen này được anh hình thành từ khi còn là một cậu bé 10 tuổi. 

"Năm 10 tuổi em đi đá bóng, từ lúc đó đến giờ em luôn sơ-vin mỗi khi thi đấu. Cũng có một vài lần bị tuột ra, em có cảm giác nó hơi luộm thuộm nên em đã có phong cách sơ-vin này từ khi còn nhỏ", Đình Trọng chia sẻ. 

Tran Dinh Trong anh 1
Đình Trọng luôn sơ-vin chỉnh tề mỗi khi ra sân dù thi đấu ở vị trí thường xuyên phải tranh chấp vô cùng quyết liệt. Ảnh: Minh Chiến.

Thậm chí, khi tham dự World Cup U20 năm 2017 tại Hàn Quốc, Đình Trọng cho biết không hề run sợ trước những đối thủ mạnh mà nỗi sợ lớn nhất của cầu thủ này là không thể sơ-vin khi thi đấu. 

"Hồi thi đấu World Cup U20, quần áo đội tuyển phát hơi bị ngắn đối với em. Bởi vậy, em cũng suy nghĩ khá nhiều không biết phải làm sao để có thể sơ-vin khi thi đấu", trung vệ 21 tuổi tiết lộ "nỗi sợ" thú vị. 

Từ sau vòng chung kết World Cup U20 tại Hàn Quốc, Đình Trọng trở thành một trong những trung vệ hay nhất của bóng đá Việt Nam và gặt hái vô số thành công từ cấp độ CLB tới đội tuyển quốc gia mà đỉnh cao chính là chức vô địch AFF Cup 2018 cùng tuyển Việt Nam. 

Bên cạnh chức vô địch, cầu thủ sinh năm 1997 còn lọt vào đội hình tiêu biểu của giải đấu theo bầu chọn của ban tổ chức. 

Tuy nhiên, tiếc cho đội tuyển Việt Nam khi tại Asian Cup 2019, Đình Trọng sẽ không thể góp mặt vì chấn thương bàn chân gặp phải ở AFF Cup 2018. Cầu thủ của CLB Hà Nội dự kiến sẽ được đưa sang Hàn Quốc phẫu thuật và điều trị phục hồi trong thời gian sớm nhất. 

Đình Trọng chia sẻ về tấm huy chương AFF Cup và U23 châu Á Chia sẻ với Zing.vn, trung vệ Đình Trọng cho biết tấm huy chương bạc U23 châu Á và chức vô địch AFF Cup 2018 đều có những ý nghĩa quan trọng riêng.

Linh Sơn

Theo VTV

Bạn có thể quan tâm