Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'Mọi huấn luyện viên đều đau đầu nếu vắng Đình Trọng'

HLV Phạm Minh Đức cho rằng Đình Trọng là trung vệ hàng đầu Việt Nam hiện nay khi hội tụ đủ mọi yếu tố cần thiết, và việc vắng mặt cầu thủ này khiến mọi HLV đều phải đau đầu.

HLV Phạm Minh Đức - người từng chơi ở vị trí hậu vệ - có góc nhìn và bình luận về chuyên môn của cậu học trò cũ. Theo ông Đức, có thể nói cầu thủ sinh năm 1997 là của hiếm của bóng đá Việt Nam hiện nay khi sở hữu nhiều điểm mạnh.

"Báo chí, người hâm mộ đã bình luận nhiều về Đình Trọng trong những ngày qua. Với tôi, cậu ấy là trung vệ số 1 của Việt Nam hiện nay. Trọng sở hữu nhãn quan tốt, luôn là người phát hiện ra điểm nóng đầu tiên, đưa ra những quyết định nhanh và chính xác nhất", HLV Minh Đức nói.

Dinh Trong,  trung ve Dinh Trong,  HLV Pham Minh Duc,  Doi tuyen Viet Nam anh 1
Trần Đình Trọng chơi ấn tượng tại AFF Cup 2018, nhưng phải nói lời chia tay đội tuyển trước thềm Asian Cup 2019 vì chấn thương. Ảnh: Minh Chiến.

"Cậu ấy có thể chơi với sơ đồ 3 trung vệ hay 4 hậu vệ một cách hoàn hảo. Không chỉ có thể bọc lót mà còn có thể tranh chấp tay đôi, chơi bóng bổng cực tốt nhờ sức bật cao. Đình Trọng còn có thể băng cắt đầy sức mạnh nhưng cũng không kém tinh tế", HLV đội trẻ Hà Nội nói thêm.

Trong năm vừa qua, trung vệ người Hà Nội đã chơi ấn tượng ở mọi cấp độ từ CLB tới đội tuyển. Anh là "lá chắn thép" vững vàng trước khung thành đội nhà. Tại AFF Cup 2018, cầu thủ sinh năm 1997 được sắp xếp chơi trung vệ thòng, cùng Duy Mạnh và Quế Ngọc Hải tạo nên bộ ba trung vệ để lọt lướt ít nhất giải đấu. 

Tuy nhiên, sau khi đăng quang tại giải đấu hàng đầu khu vực, trung vệ này sẽ phải tạm rời sân cỏ để điều trị chấn thương chân trong 2 tháng đến 3 tháng. Điều này đồng nghĩa với việc tuyển Việt Nam sẽ không có sự phục vụ của anh tại Asian Cup 2019 sắp tới.

Nói về việc vắng mặt của trung vệ thép này. HLV Minh Đức chia sẻ: "Rõ ràng vai trò của Đình Trọng trong hàng phòng ngự là rất lớn. Điều này là không phải bàn cãi. HLV nào từng làm việc với Đình Trọng sẽ đau đầu khi vắng mặt cậu ấy, không chỉ ở đội tuyển mà tại CLB Hà Nội hay bất cứ đâu cũng thế".

Sau AFF Cup 2018, Đình Trọng có 4 ngày nghỉ ngơi bên gia đình trước khi lên đường sang Hàn Quốc điều trị chấn thương. Chiều 18/12, trung vệ này sẽ tham gia buổi giao lưu trực tuyến với độc giả Zing.vn.

Mối tình 4 năm của cầu thủ Đình Trọng và bạn gái được dân mạng chú ý ĐT Việt Nam vào chung kết AFF Cup 2018, Quang Hải được đề cử cầu thủ hay nhất châu Á 2018, Hoa hậu Tiểu Vy lọt top 30 Miss World 2018 cũng thu hút giới trẻ tuần qua.

'Người hùng thầm lặng' Đình Trọng trả lời phỏng vấn trực tuyến Zing.vn

Trung vệ Trần Đình Trọng sẽ tham gia buổi giao lưu trực tuyến với độc giả Zing.vn sau chức vô địch AFF Cup 2018. Buổi giao lưu sẽ diễn ra vào chiều nay (18/12).

Đỗ Hải

Bạn có thể quan tâm