Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Trung vệ Dante thắng Neymar ở quê nhà Salvador

Siêu tiền đạo của tuyển Brazil đang là gương mặt được người Brazil yêu mến nhất nhưng riêng ở thành phố Salvador thì anh phải đứng sau trung vệ của Bayern Munich.

Trung vệ Dante có mùa giải xuất sắc với cú đúp cùng Bayern Munich và đóng vai trò ngày càng quan trọng ở đội Brazil.
Trung vệ Dante có mùa giải xuất sắc với cú đúp cùng Bayern Munich và đóng vai trò ngày càng quan trọng ở đội Brazil.

Sở dĩ như vậy vì thành phố Salvador (bang Bahia) chính là quê nhà của trung vệ có mái tóc xù nổi tiếng. Tại các cửa hàng bán đồ lưu niệm ở Salvador, mặt hàng bán chạy nhất là áo đấu màu vàng của đội tuyển Brazil. Một chủ cửa hàng tại đây cho biết số lượng áo đấu của Dante là bán chạy nhất, hơn cả gương mặt nổi tiếng Neymar.

Thăm sân vận động có tượng Vua bóng đá Pele

SVĐ Arena Fonte Nova là một trong những điểm nóng của World Cup 2014 không chỉ vì sẽ đón tiếp nhiều đội bóng mạnh như TBN, Hà Lan, Đức, BĐN. Pháp... mà còn là nơi có tượng Pele.

Thậm chí, mái tóc xù đã thành thương hiệu của Dante cũng được kinh doanh khi nhiều cửa hàng bán những bộ tóc giả giống trung vệ tuyển Brazil. Khi thi đấu cho Borussia Monchengladbach và Bayern Munich, Dante cũng dấy lên làn sóng để kiểu tóc xù trong các fan của đội bóng này. Ở Salvador, có rất nhiều cậu bé cũng muốn trở thành Dante trong tương lai.

Mái tóc xù nổi tiếng của Dante (phải) cũng khá hút hàng với người dân Salvador.
Mái tóc xù nổi tiếng của Dante (phải) cũng khá hút hàng với người dân Salvador.

Salvador vốn không phải là cái nôi về bóng đá ở Brazil nhưng nơi đây cũng sản sinh là nhiều cầu thủ nổi tiếng như tiền đạo Bebeto (vô địch thế giới năm 1994), thủ môn Dida và tiền vệ Vampeta (cùng vô địch thế giới năm 2002)… Trong đội hình Brazil tham dự World Cup 2014, Dante là cầu thủ duy nhất của Salvador góp mặt nên người dân vùng này rất mong muốn anh sẽ tiếp nối truyền thống của các bậc đàn anh.

Người dân Salvador trang hoàng thành phố đón các đội đến tham dự World Cup. Ảnh: Hùng Minh.

Phóng viên Manor Inbal nói: “Năm 2013, khi đội tuyển Brazil đến thi đấu ở Salvador, Dante được khán giả quê nhà cổ vũ rất nhiệt tình trong trận gặp Italy. Nhờ đó, Dante đã ghi bàn mở tỷ số và góp phần đưa Brazil thắng đối thủ mạnh 4-2. Các khán giả ở đây rất mong gặp lại Dante nhưng tiếc là lần này, tuyển Brazil không thi đấu trận nào ở Salvador. Anh là người rất được khán giả địa phương yêu mến”.

Sân Arena Fonte Nova đón rất nhiều đội bóng nổi tiếng đến thi đấu ở vòng bảng như Đức, Tây Ban Nha, Bồ Đào Nha, Hà Lan, Pháp nhưng điều khiến người dân Salvador tiếc nhất là thiếu Brazil. Ảnh: Hùng Minh.
Đường phố Salvador sẽ trở nên sôi động hơn trong những ngày tới khi có CĐV của các đội bóng Hà Lan, Tây Ban Nha đến. Ảnh: Hùng Minh.

Khả năng tuyển Brazil đến sân Arena Fonte Nova ở các vòng sau vẫn có nhưng điều này chỉ xảy ra nếu thầy trò HLV Felipe Scolari đứng thứ nhì bảng B. Tuy nhiên, theo Manor Inbal thì các CĐV ở Salvador không mong muốn điều này.

Ký sự World Cup: Sao Paulo chạy đua cho trận khai mạc

Không giống như Rio de Janeiro, công tác chuẩn bị ở thành phố lớn nhất Brazil là Sao Paulo khá chậm chạp khiến nhiều người lo ngại sân Arena không kịp hoàn tất cho lễ khai mạc.

Hùng Minh (từ Brazil)

Bạn có thể quan tâm