Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thăm sân vận động có tượng Vua bóng đá Pele

SVĐ Arena Fonte Nova là một trong những điểm nóng của World Cup 2014 không chỉ vì sẽ đón tiếp nhiều đội bóng mạnh như TBN, Hà Lan, Đức, BĐN. Pháp... mà còn là nơi có tượng Pele.

SVĐ Arena Fonte Nova nằm ở trung tâm Salvador, thành phố lớn thứ ba ở Brazil sau Sao Paulo và Rio de Janeiro. Salvador được sách Kỷ lục Guinness ghi nhận sở hữu carnaval lớn nhất thế giới với sự tham gia của 4 triệu người trên quãng đường dài 25 km suốt 1 tuần lễ.
Thành phố có bãi biển đẹp thứ ba thế giới dài 80 km theo bình chọn năm 2007 của tờ Guardian (Anh).
Đây cũng là thành phố có 80% người gốc Phi châu nên gìn giữ gần như đầy đủ những nét văn hóa của Lục địa đen. Salvador còn được gọi là thành phố của hạnh phúc vì nơi đâu cũng bắt gặp những nụ cười tươi rói của người dân.
Sân vận động Arena Fonte Nova xây từ năm 1951 và được sửa sang để tổ chức Confed Cup 2013.
Sân vận động này không nằm trong tổ hợp thể thao nào mà xen giữa khu dân cư đông đúc của thành phố Salvador, thủ phủ bang Bahia.

Ban tổ chức thiết lập 3 hàng rào an ninh để bảo vệ giải đấu. Ngoài hàng rào ở vòng ngoài để cách ly những người không có vé vào sân, ban tổ chức còn thiết lập hệ thống soát vé điện tử và cửa kiểm soát cuối cùng ở khu vực khán đài.
 Sân được đầu tư 300 triệu USD để nâng cấp phục vụ cho World Cup 2014 và Olympic 2016. Cho đến ngày 11/6, toàn bộ công tác chuẩn bị của sân đã hoàn tất.
Điểm nhấn nổi bật ở sân Arena Fonte Nova là tượng Vua bóng đá Pele được đặt ở ngay cửa ra vào sân. Ban tổ chức cũng dự định đặt thêm 1 tượng nữa của Pele ở sân bóng huyền thoại Maracana nhưng công trình này không kịp hoàn tất trước ngày khai mạc World Cup. Nhờ đó, sân Arena Fonte Nova trở thành nơi duy nhất lưu giữ hình ảnh chiến thắng đẹp nhất của người từng góp phần mang về 3 chiếc Cúp vàng Jules Rimet cho Brazil. Tượng đài này sẽ là nơi thu hút khách du lịch trong dịp diễn ra World Cup 2014.
Khu vực tác nghiệp của báo chí đã sẵn sàng.
Khu vực tác nghiệp của báo chí đã sẵn sàng.
Mặt cỏ sân Arena Fonte Nova đẹp như thảm và được chăm chút chuyên nghiệp.
Người quản lý sân Arena Fonte Nova xác nhận sân này đã sẵn sàng để tổ chức trận đầu tiên giữa đương kim vô địch Tây Ban Nha với đương kim á quân Hà Lan vào rạng sáng 14/6. Sân này sẽ được lắp đặt tổng cộng 37 máy quay, trong đó có 21 máy quay trên sân để mang lại đầy đủ góc nhìn cho người xem truyền hình trên thế giới.

Hùng Minh (từ Brazil)

Bạn có thể quan tâm