Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Trung vệ của Sài Gòn vẫn nằm viện vì bị tụ máu bán cầu não

Trịnh Đức Lợi phải nằm lại bệnh viện vì bị chẩn đoán gãy xương hàm, rạn xương gò má và tụ máu bán cầu não trong trận đấu gặp Hà Nội tối 21/7.

Đức Lợi vẫn chưa được về nhà vì chấn thương của anh nặng hơn dự đoán ban đầu. Ngay phút thứ 5, hai trung vệ của CLB Sài Gòn đã có pha va chạm mạnh trên không, khiến cả hai ngã xuống đất rất mạnh, chảy máu.

Trung vệ Gustavo đã bật lên đánh đầu trúng vào mặt của Đức Lợi. Ngoại binh mang áo số 95 chỉ bị thương nhẹ vùng đầu, còn đồng đội của anh đập đầu xuống đất và được chuyển ngay đến bệnh viện Trưng Vương.

trung ve sai gon tu mau nao anh 1
Trịnh Đức Lợi đau đớn rời sân bằng cáng và được đưa ngay đến bệnh viện.

Các bác sỹ chẩn đoán Đức Lợi bị gãy xương hàm, rạn xương gò má và tụ máu bán cầu não. Sau một đêm nằm ở bệnh viện trong trạng thái không tỉnh táo, cầu thủ sinh năm 1994 đã dần nhận thức được. Chiều 22/7, HLV Nguyễn Thành Công đã đến thăm cậu học trò.

Lúc này, sức khỏe của trung vệ mang áo số 15 đang được CLB Sài Gòn đặc biệt quan tâm. Thời điểm Lợi có thể xuất viện cũng như trở lại sân cỏ chưa được xác định. Anh còn phải làm nhiều xét nghiệm để xác định mức độ tổn thương não.

Sau khi cầu thủ này rời sân, Sài Gòn gần như hỏng khâu phòng ngự trung lộ. Pape Omar và Văn Quyết liên tiếp ghi bàn. Ngoại binh này còn lập cú đúp, Quang Hải ấn định chiến thắng 4-1.

Đức Lợi đã chơi 15 trong số 17 trận V.League 2019 cho CLB Sài Gòn.

HLV của Sài Gòn FC nói: "Đức Lợi là cầu thủ quan trọng của CLB. Việc cậu ấy rời sân sớm là một phần nguyên nhân dẫn đến thất bại trước CLB Hà Nội. Tuy nhiên, tôi không nghĩ đây là trận thua bạc nhược. Các cầu thủ đã chiến đấu hết mình vì màu cờ sắc áo".

trung ve sai gon tu mau nao anh 2
Hàng thủ Sài Gòn chơi không tốt và để cho Hà Nội ghi 4 bàn.

"Dù dư luận có nói gì thì Sài Gòn FC vẫn thi đấu để bảo vệ uy tín và thương hiệu của đội bóng. Đây là sân nhà của CLB và chúng tôi phải tôn trọng khán giả của mình", ông Nguyễn Thành Công cho biết.

Ở trận đấu trên sân Thống Nhất mùa giải 2018, Sài Gòn FC đã bất ngờ đánh bại một Hà Nội không biết thua bằng tỷ số 2-5. Năm nay, Hà Nội không mắc sai lầm nào để trả món nợ kia.

Bàn thắng danh dự của đội bóng áo hồng được ghi do công của tiền đạo Geovane Silveira ở phút 45. Đó cũng là nỗ lực duy nhất hiệu quả của đội chủ nhà. Thua trận này, Sài Gòn rớt xuống vị trí 11 với 20 điểm. Trong khi đó, Hà Nội rút ngắn khoảng cách với CLB TP.HCM xuống còn 1 điểm.

CĐV leo rào vào sân để chụp ảnh selfie cùng Quang Hải

Sức hút của đội bóng có nhiều tuyển thủ Việt Nam đã khiến CĐV bất chấp nguy hiểm, leo rào chạy vào sân xin chữ ký và chụp ảnh cùng thần tượng.

Highlights V.League: CLB Sài Gòn 1-4 CLB Hà Nội Nguyễn Quang Hải ghi dấu ấn với pha lập công và kiến tạo trong chiến thắng 4-1 của CLB Hà Nội trước chủ nhà Sài Gòn tại vòng 17 V.League diễn ra tối 21/7.

Quang Thịnh

Ảnh: Quang Thịnh.

Bạn có thể quan tâm