Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Trung vệ Brazil thanh lý hợp đồng với HAGL

Trung vệ Mauricio Barbosa Teixeira vừa ra mắt đội bóng mới Santa Cruz sau khi hoàn tất thủ tục thanh lý với HAGL dù chưa đá một trận nào ở V.League 2021.

Theo tìm hiểu của Zing, HLV Kiatisuk Senamuang đã chọn Mauricio Barbosa hồi tháng 5/2021. Ông muốn trung vệ sinh năm 1994 thay thế "lão tướng" Damir Memovic ở giai đoạn đua vô địch V.League 2021.

Sự xuống sức của Memovic khiến "Zico Thái" cảm thấy không an tâm. HLV người Thái Lan muốn giữ kín thông tin cho chặng nước rút. Thông tin chiêu mộ Mauricio không được đội bóng phố núi công bố.

hagl mat trung ve brazil anh 1

Chiều cao 1,96 m của Mauricio ấn tượng với HLV Kiatisuk. Ảnh: Soccerzz.

Mauricio thậm chí đã bay sang Việt Nam để ký hợp đồng. Anh cách ly y tế và chờ ngày hội quân cùng HAGL hồi tháng 7. Tuy nhiên, giải sau đó bị hủy nên cầu thủ cao 1,96 m chưa có dịp ra mắt đội bóng.

Trung vệ 27 tuổi nhiều khả năng không trở lại. Anh vừa ký hợp đồng với CLB Santa Cruz và được công bố hôm 9/10. Theo trang Esportesdp, hợp đồng của Mauricio dài đến hết giải Series D 2022.

Mauricio đến để thay cho Victor Oliveira, trung vệ ra đi khi Santa Cruz rớt hạng. Mauricio từng chơi ở América-PE từ 2012. Sau đó, anh này lần lượt khoác áo Icasa, ABC, Cianorte, Criciuma, Oeste và Madureira.

Hiện tại, Mauricio chỉ tập luyện, chưa thi đấu cho đội bóng mới. Anh không thể chờ đến tháng 2/2022 để chơi cho HAGL. Santa Cruz nhanh chóng giữ chân trung vệ có chiều cao ấn tượng ở lại Brazil.

Khả năng để HAGL tái hợp anh ở mùa giải tiếp theo là rất khó. Với tính cách cẩn thận, Kiatisuk sẽ phải tìm ngay ứng viên thay thế. HAGL đã chia tay Memovic và cần tìm một vị trí ngoại binh thay thế ngay.

Lúc này, HAGL đã gia hạn hợp đồng với ngoại hinh Hàn Quốc Kim Dong-su và tiền đạo chủ lực Washington Brandao. Bộ ba trung vệ của HAGL đã có hai người là Kim và trung vệ Nguyễn Hữu Tuấn.

Nhìn cách tính toán của Kiatisuk, HAGL sẽ mua một trung vệ ngoại nữa. Tiếp theo, họ sẽ chờ quyết định được đại diện Việt Nam dự AFC Champions League 2022 để được bổ sung ngoại binh thứ 4.

Kiatisuk hướng dẫn Công Phượng, Văn Toàn tập dứt điểm Các ngôi sao của HAGL như Công Phượng, Văn Toàn, Xuân Trường, Minh Vương cho thấy khả năng dứt điểm ấn tượng trong buổi tập chiều 21/7.

HAGL vướng quy định dự AFC Champions League

HAGL chưa đủ chuẩn để dự AFC Champions League vì không thi đấu tối thiểu 27 trận mỗi mùa theo quy định của Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC).

Vấn đề của Tuấn Anh

Chấn thương cũ ảnh hưởng nhiều đến thời lượng thi đấu của tiền vệ Nguyễn Tuấn Anh ở tuyển Việt Nam và HAGL. Anh chơi trung bình 52 phút/trận trong thời gian gần đây.

Quang Thịnh

Bạn có thể quan tâm