Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Trung tâm VAR thừa nhận sai lầm vì không đuổi học trò Mourinho

Sau pha phạm lỗi ác ý với Cesar Azpilicueta, Lo Celso xứng đáng nhận tấm thẻ đỏ trực tiếp. Tuy nhiên, trọng tài lại bỏ qua cho tiền vệ Tottenham.

Ở trận đấu giữa Chelsea và Tottenham, trong một pha tranh chấp 50/50, Lo Celso đạp thẳng vào ống đồng của Azpilicueta. Tuy nhiên, sau khi tham khảo VAR, trọng tài chính Michael Oliver lại không rút ra tấm thẻ nào. Trên mạng xã hội, đa số cổ động viên, nhà báo đều nhận định rằng tiền vệ người Argentina xứng đáng bị đuổi.

Theo nhà báo Simon Johnson của The Athletic, Trung tâm VAR đặt tại Stockley Park, phía Tây London, thừa nhận họ đã sai khi không dành cho Lo Celso một tấm thẻ đỏ. Trung tâm này có quyền truy cập vào tất cả camera trên các sân vận động diễn ra những trận đấu tại Premier League.

var sai lam anh 1

Trung tâm VAR thừa nhận sai lầm trong việc nhận định lỗi của Lo Celso. Ảnh: Sky Sports.

Khi được hỏi về sự thừa nhận sai lầm của Trung tâm VAR, HLV Frank Lampard của Chelsea đã trả lời: "Họ làm việc không tốt. Việc thừa nhận này là quá muộn". Sau trận đấu, hậu vệ Azpilicueta cũng chia sẻ dấu giày của Lo Celso đã hằn lên một vết trên ống đồng của anh.

Ở thời điểm Lo Celso phạm lỗi với Azpilicueta, Chelsea đang dẫn trước 2-0 nhờ các bàn thắng của Olivier Giroud và Marcos Alonso. Nếu tiền vệ của Tottenham bị đuổi, họ có thể nhận thất bại đậm hơn. Pha phản lưới nhà của trung vệ Antonio Ruediger vào phút 89 cũng khép lại trận đấu với tỷ số chung cuộc 2-1 dành cho đội chủ nhà.

Đoàn quân của HLV Lampard bứt tốc và tạo ra khoảng cách 4 điểm so với chính đối thủ cùng thành phố. Với Mourinho, ông tiếp tục nhận thất bại trước học trò cũ. Trước đó, Tottenham đã thua Chelsea 0-2 ở trận lượt đi.

CĐV phẫn nộ sau pha Lo Celso đạp thẳng vào chân của Azpilicueta

Dù Lo Celso có pha vào bóng ác ý với Cesar Azpilicueta, trọng tài Michael Oliver không rút ra tấm thẻ nào. Điều này khiến nhiều cổ động viên phẫn nộ.

Nguyên Khang

Bạn có thể quan tâm