Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Trung Quốc tuyên bố xây dựng không gian mạng 'văn minh'

Theo chỉ đạo của Quốc vụ viện Trung Quốc, không gian mạng của nước này nên được sử dụng để tuyên truyền về các thành tựu của giới lãnh đạo.

Tân Hoa xã đưa tin hôm 14/9 rằng Trung Quốc sẽ đẩy mạnh các nỗ lực nhằm xây dựng mạng Internet "văn minh" qua việc tăng cường giám sát các trang tin tức và nền tảng trực tuyến. Đồng thời, quốc gia này khuyến khích các cơ quan truyền thông tuyên truyền về các giá trị chủ nghĩa xã hội cốt lõi.

Các nền tảng Internet được yêu cầu tăng cường tính kỷ luật và sự kiểm soát đối với các nền tảng nội dung. Công chúng cũng được khuyến khích tham gia giám sát, theo Reuters.

khong gian mang o Trung Quoc anh 1

Trung Quốc khuyến khích các đơn vị truyền thông tuyên truyền về các thành tựu của đảng cầm quyền Trung Quốc. Ảnh: Reuters.

Đồng thời, chính quyền cũng yêu cầu các giá trị đạo đức tốt đẹp cần được tôn vinh, chẳng hạn như việc đề cao các tấm gương tiêu biểu.

Các chuẩn mực về hành vi trên không gian mạng cũng cần được củng cố bằng việc trau dồi đạo đức và các quy tắc phù hợp với các giá trị cốt lõi. Tân Hoa xã cho biết thêm rằng cần phải nỗ lực để giúp giới trẻ sử dụng Internet "đúng cách" và "an toàn".

Bên cạnh đó, quốc gia này cũng thúc giục việc xây dựng, sửa đổi và áp dụng các luật liên quan tới tội phạm mạng cũng như bảo vệ trẻ vị thành niên trên Internet.

Theo Reuters, giới chức Trung Quốc thời gian qua đang cố gắng tăng cường kiểm soát xã hội qua việc giám sát chặt chẽ hơn với một loạt các lĩnh vực, từ công nghệ đến giáo dục và giải trí.

Trung Quốc truy quét 'fan cuồng độc hại' trên mạng

Chính phủ Trung Quốc đang tăng cường kiểm soát không gian mạng đối với người hâm mộ trực tuyến, nhằm loại bỏ các tác động của văn hóa thần tượng.

Dân mạng Trung Quốc dõi theo một đàn voi

Hành trình 500 km của đàn voi ở tỉnh Vân Nam, Trung Quốc đang thu hút sự chú ý của cả đất nước này. Hiện chưa rõ vì sao đàn voi đi xa khỏi phạm vi sinh sống ban đầu.

Vân Đinh

Bạn có thể quan tâm