Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Trung Quốc tưởng niệm 132 nạn nhân vụ máy bay rơi

Giới chức Trung Quốc ngày 27/3 đã tổ chức buổi lễ tưởng niệm cho 132 nạn nhân xấu số trong vụ máy bay của hãng China Eastern Airlines gặp nạn hồi đầu tuần.

Buổi lễ bắt đầu lúc 14h (giờ địa phương), CGTN đưa tin. Các nhân viên cứu hộ cùng hướng về vị trí máy bay rơi và trải qua 3 phút mặc niệm để tưởng nhớ các nạn nhân.

Hoạt động tưởng niệm được tổ chức đồng thời ở địa điểm tìm kiếm cứu nạn, sở chỉ huy, nhà tang lễ và địa phương nơi những người gặp nạn sinh sống.

tai nan may bay trung quoc anh 1

Quang cảnh lễ tưởng niệm. Ảnh: Global Times.

Một nhóm chuyên gia tâm lý đã được điều động để giúp đỡ người nhà của các nạn nhân, CGTN cho biết.

Buổi lễ tưởng niệm diễn ra ngay sau khi chiếc hộp đen thứ hai của máy bay được tìm thấy. Giới chức Trung Quốc dự kiến sẽ cung cấp thêm thông tin trong cuộc họp báo cuối ngày 27/3.

Chiều 21/3, chiếc máy bay Boeing 737-800 số hiệu MU5735 của hãng hàng không China Eastern Airlines từ Côn Minh tới Quảng Châu gặp nạn trên bầu trời thành phố Ngô Châu, Quảng Tây, Trung Quốc và đâm thẳng xuống một sườn núi.

Vụ tai nạn khiến sườn núi này bị sạt lở, trong khi cả một mảng rừng bị thiêu rụi.

Khi gặp nạn, trên máy bay có 123 hành khách và 9 thành viên phi hành đoàn. Cả 132 người này đã tử nạn, giới chức Trung Quốc cho biết.

Trước khi cất cánh, tình trạng của máy bay và phi công hoàn toàn bình thường. Các cuộc điều tra nguyên nhân tai nạn và hoạt động tìm kiếm cứu nạn đang được tiến hành.

Trung Quốc cũng đã tuyên bố thanh tra toàn ngành hàng không trong hai tuần để tránh các vụ tai nạn tương tự xảy ra trong tương lai.

Tìm thấy hộp đen thứ hai của máy bay rơi tại Trung Quốc

Các quan chức Trung Quốc ngày 27/3 cho biết đã tìm thấy hộp đen thứ hai của máy bay số hiệu MU5735 thuộc hãng China Eastern gặp nạn.

Điều làm đau đầu giới chuyên gia trong vụ máy bay rơi ở Trung Quốc

Vẫn chưa có lời giải cho việc chiếc máy bay gặp nạn giảm độ cao hơn 6.700 m trong 72 giây, một trong những lần giảm độ cao nhanh nhất của lịch sử máy bay thương mại.

Việt Hà

Bạn có thể quan tâm