Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Trung Quốc phong tỏa thành phố An Dương

Trung Quốc phong tỏa thành phố thứ ba vì phát hiện 2 ca nhiễm Omicron, chỉ vài ngày sau khi nước này ghi nhận trường hợp đầu tiên nhiễm biến chủng mới dễ lây lan trong cộng đồng.

Theo lệnh phong tỏa, người dân thành phố An Dương, tỉnh Hà Nam không được phép rời nhà, các phương tiện không thiết yếu bị cấm di chuyển trên đường phố, các cửa hàng được lệnh đóng cửa trừ nơi bán nhu yếu phẩm, AP dẫn thông báo ngày 10/1 của chính quyền thành phố.

Với 5,5 triệu dân, thành phố An Dương bị phong tỏa sau khi nhà chức trách xác nhận hai ca nhiễm Omicron vào ngày 10/1. Hai bệnh nhân này được cho là có liên quan tới hai ca nhiễm khác được phát hiện vào ngày 8/1 tại thành phố Thiên Tân, cách An Dương khoảng 400 km.

Omicron tai Trung Quoc anh 1

Người dân An Dương được xét nghiệm Covid-19 vào ngày 10/1. Ảnh: Cosfoto.

Đây dường như là lần đầu tiên Omicron lây lan tại Trung Quốc mà không thuộc trường hợp người nhập cảnh và người thân trực tiếp, theo AP.

Hiện chưa rõ liệu đợt phong tỏa này sẽ kéo dài bao lâu. Thông báo từ chính quyền cho biết mục đích phong tỏa là tổ chức xét nghiệm diện rộng, nhưng thông báo cũng không nói rõ liệu các quy định hạn chế có được dỡ bỏ khi xét nghiệm kết thúc hay không.

Bên cạnh An Dương, hai thành phố khác của Trung Quốc là Tây An và Vũ Châu cũng đang phong tỏa để chống đợt bùng phát Delta. Cả hai nơi này chưa ghi nhận ca nhiễm Omicron.

Với khoảng 2.000 người mắc Covid-19, đợt bùng dịch ở Tây An được cho là có quy mô lớn nhất hiện nay tại Trung Quốc.

Ổ dịch Omicron bùng phát ở Trung Quốc

Trung Quốc đang chiến đấu để dập tắt đợt bùng phát đầu tiên của biến chủng Omicron tại nước này giữa thời điểm chỉ vài tuần trước Tết Âm lịch và Thế vận hội mùa đông Bắc Kinh.

Trung Quốc phát hiện ca nhiễm Omicron đầu tiên trong cộng đồng

Trường hợp nhiễm biến chủng Omicron đầu tiên trong cộng đồng được xác nhận là hai người ở Thiên Tân, buộc thành phố này phải triển khai xét nghiệm Covid-19 trên diện rộng.

Quốc Đạt

Bạn có thể quan tâm