Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Trung Quốc lại siết chặt biện pháp kiểm soát Covid-19

Số ca mắc Covid-19 tăng cao trở lại khiến nhà chức trách một số thành phố lớn của Trung Quốc như Bắc Kinh, Thượng Hải một lần nữa siết chặt các biện pháp phòng dịch.

Trung Quốc tiếp tục siết chặt kiểm soát Covid-19 khi các thành phố lớn báo cáo ca nhiễm tăng. Ảnh: Reuters.

Chính quyền Thượng Hải hôm 22/11 cho biết sẽ siết chặt các quy định kiểm soát với người từ bên ngoài đi vào thành phố kể từ 24/11, nhằm ngăn chặn sự lây lan của Covid-19, Reuters đưa tin.

Cụ thể, người mới tới Thượng Hải trong vòng 5 ngày không được phép đến các địa điểm công cộng như quán ăn, quán bar, trung tâm thương mại, siêu thị, phòng gym. Tuy nhiên, đối tượng này vẫn có thể đến các khu văn phòng, sử dụng phương tiện giao thông công cộng.

Trước đó, thành phố 25 triệu dân này đã đóng cửa các địa điểm giải trí và trung tâm văn hóa tại 7 trong tổng số 16 quận sau khi phát hiện 48 ca mắc Covid-19 trong cộng đồng.

Trong khi đó, tại thủ đô Bắc Kinh, chính quyền thành phố đã đóng cửa các công viên và bảo tàng kể từ 22/11. Nhà chức trách kêu gọi người dân ở trong nhà và phải có giấy xác nhận âm tính với Covid-19 trong vòng 48 giờ khi đi vào các tòa nhà công cộng.

Hôm 21/11, Trung Quốc ghi nhận 28.127 ca mắc Covid-19, gần bằng mức đỉnh hồi tháng 4. Quảng Châu và Trùng Khánh là hai ổ dịch lớn nhất khi số ca mắc Covid-19 chiếm gần 50% tổng số ca trên cả nước. Trung Quốc ghi nhận thêm 2 người thiệt mang do Covid-19.

Phó thủ tướng Trung Quốc Tôn Xuân Lan đã đến thăm Trùng Khánh hôm 21/11. Tại đây, bà Tôn yêu cầu nhà chức trách tuân thủ nghiêm kế hoạch phòng chống dịch bệnh và sớm đưa Covid-19 vào tầm kiểm soát.

Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ - Trung gặp nhau lần 2 trong năm

Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ và Trung Quốc ngày 22/11 đã gặp nhau. Đây là lần đối thoại trực tiếp thứ hai trong năm nay giữa hai vị bộ trưởng, một quan chức Mỹ cho biết.

Bộ trưởng Phan Văn Giang gặp Bộ trưởng Quốc phòng Trung Quốc

Bộ trưởng Phan Văn Giang cùng bộ trưởng Quốc phòng Campuchia và Trung Quốc trao đổi về tình hình khu vực và thế giới, phương hướng thúc đẩy hơn nữa hợp tác trong thời gian tới.

Duy Anh

Bạn có thể quan tâm