Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Trung Quốc khẩn trương tiếp tế cho 13 triệu dân bị phong tỏa

Giới chức Tây An khẳng định sẽ nỗ lực giải quyết vấn đề lương thực cho người dân, trong bối cảnh thành phố này thực hiện phong tỏa để ngăn đà lây lan của Covid-19.

Phong toa o Tay An anh 1

Khoảng 13 triệu dân Tây An - thủ phủ tỉnh Thiểm Tây - đang trải qua đợt phong tỏa nghiêm ngặt do làn sóng lây nhiễm Covid-19. Hôm 1/1, thành phố ghi nhận 122 ca nhiễm mới, trong khi cả nước có thêm 131 ca cộng đồng. Theo Financial Times, đây là thời điểm Trung Quốc đối mặt với khó khăn lớn nhất kể từ lần bùng dịch đầu tiên ở Vũ Hán. Ảnh: Xinhua.

Phong toa o Tay An anh 2

Trên mạng xã hội, một bộ phận người dân Tây An phàn nàn về tình trạng khó khăn khi mua sắm, thiếu thực phẩm tại các cửa hàng. Nhiều người chỉ được phép rời nhà khi xét nghiệm Covid-19. Họ buộc phải phụ thuộc vào các giải pháp giao hàng mang tính tình thế. Ảnh: Xinhua.

Phong toa o Tay An anh 3

Ông Lin Jianwen, một quan chức cấp cao ở Tây An, khẳng định: “Chúng tôi sẽ tiếp tục nâng cao chất lượng hàng hóa, bảo đảm giá cả và nguồn cung cho người dân, chú trọng tăng cường hỗ trợ những đối tượng đặc biệt trong xã hội”. Ảnh: IC.

Phong toa o Tay An anh 4

Hiện nhà chức trách Tây An triển khai phân phát những túi rau miễn phí cho hàng trăm khu chung cư trên địa bàn, ông Lin nói. Ảnh: IC.

Phong toa o Tay An anh 5

Dù số ca nhiễm mới của Trung Quốc không cao nếu so với một số quốc gia khác, giới chức nước này vẫn quyết liệt dập dịch theo chiến lược "Zero Covid-19". Ảnh: IC.

Phong toa o Tay An anh 6

Từ giữa tháng 12/2021, đợt bùng phát khiến Tây An có thêm 1.573 ca dương tính với Covid-19. Hiện tại, 96% người dân thành phố đã được tiêm phòng. Ảnh: IC.

Phong toa o Tay An anh 7

Một số công ty lớn như Samsung Electronics và Micron Technology lo ngại rằng những biện pháp phong tỏa ở Tây An có thể làm gián đoạn hoạt động sản xuất trong khu vực. Ảnh: Xinhua.

Phong toa o Tay An anh 8

Giới chức Trung Quốc đang thể hiện quyết tâm ngăn chặn Covid-19 trước thời điểm Thế vận hội Bắc Kinh khởi tranh ngày 4/2. Sự kiện này được tổ chức theo mô hình "bong bóng" nhằm đảm bảo nguyên tắc phòng chống dịch nghiêm ngặt. Ảnh: Xinhua.

Người dân Tây An khổ sở vì lệnh phong thành

Người dân Tây An đang chật vật duy trì cuộc sống hàng ngày do tình trạng thiếu hụt nhu yếu phẩm và gián đoạn dịch vụ y tế từ sau lệnh phong tỏa toàn thành phố.

Ngày thứ 8 bị phong tỏa, dân Tây An bất bình vì cạn thức ăn

Nhiều người dân ở Tây An, thủ phủ tỉnh Thiểm Tây, phía Tây Bắc Trung Quốc, bày tỏ bất bình vì nguồn lương thực đang cạn kiệt khi thành phố bước vào ngày phong tỏa thứ 8. 


Phạm Ân

Bạn có thể quan tâm