Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Trung Quốc giữ 20 lính Ấn Độ sau vụ đụng độ chết người ở biên giới

Hơn 20 binh sĩ Ấn Độ được cho là vẫn bị Trung Quốc bắt giữ sau vụ đối đầu bạo lực tại khu vực thung lũng Galwan ở biên giới hai nước.

Số thương vong tăng mạnh trong đụng độ Ấn - Trung ở biên giới Sự căng thẳng của vụ tranh chấp biên giới giữa Ấn Độ và Trung Quốc đang leo thang khi đã có ít nhất 20 binh sĩ tử nạn. Cả 2 nước đều cho rằng đối phương đang vi phạm thỏa thuận.

Theo New York Times, một quan chức cấp cao thuộc quân đội Ấn Độ hôm 16/6 xác nhận hơn 20 binh sĩ nước này bị Trung Quốc bắt giữ trong vụ đụng độ khiến ít nhất 3 binh sĩ Ấn Độ thiệt mạng đêm 15/6.

Các quan chức Ấn Độ hiện vẫn kín tiếng về điều gì đã thực sự xảy ra, và chỉ cho biết hai bên đang tìm cách giảm căng thẳng tại khu vực biên giới.

"Trong quá trình giảm leo thang căng thẳng ở thung lũng Galwan, vụ đối đầu bạo lực đã xảy ra vào đêm qua với một số thương vong. Thiệt hại nhân mạng về phía Ấn Độ gồm một sĩ quan và hai binh sĩ. Quan chức quân sự cấp cao của hai bên đang gặp mặt để tháo gỡ tình hình", truyền thông Ấn Độ dẫn lời các quan chức quân sự cho biết.

binh si An Do thiet mang anh 1

Binh sĩ Trung Quốc và Ấn Độ đối đầu tại khu vực biên giới ở thung lũng Galwan. Ảnh: Tribune India.

Theo New York Times, các quân nhân Ấn Độ thiệt mạng trong cuộc hỗn chiến bằng việc ném đá qua lại.

Truyền thông Ấn Độ dẫn lời các nguồn tin từ chính phủ cho biết một số binh sĩ Trung Quốc cũng đã thiệt mạng trong vụ đụng độ. Tổng biên tập Hồ Tích Tiến tờ Global Times của Trung Quốc viết trên Twitter rằng: “Theo tôi biết, phía Trung Quốc chịu thương vong trong cuộc đụng độ trực tiếp ở thung lũng Galwan”.

Mặc dù vậy, Trung Quốc không bình luận về thương vong của binh sĩ nước này. Từ Bắc Kinh, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Triệu Lập Kiên cáo buộc binh sĩ Ấn Độ đã hai lần vượt qua biên giới và tấn công binh sĩ Trung Quốc. Ông Triệu tuyên bố "đã phản đối mạnh mẽ từ lâu" nhưng đã kiên trì làm việc với Ấn Độ để giải quyết căng thẳng giữa hai nước.

Ấn Độ và Trung Quốc đã xung đột với nhau tại khu vực Galwan, thuộc Đông Ladakh trong nhiều tuần qua. Đây là vùng có tranh chấp lãnh thổ giữa Ấn Độ và Trung Quốc. Hai bên cũng đã khởi động việc giảm căng thẳng bằng đối thoại trong vài ngày qua.

Mỹ phối hợp chặt với Seoul sau vụ Triều Tiên cho nổ văn phòng liên lạc

Quan chức cấp cao xác nhận chính phủ Mỹ đang phối hợp chặt chẽ với Hàn Quốc sau khi Triều Tiên phá hủy văn phòng liên lạc liên Triều tại Kaesong.

Binh sĩ Ấn Độ bị ném đá tử vong trong đụng độ biên giới với Trung Quốc

Thông tin ban đầu cho thấy vụ đụng độ ở khu vực tranh chấp lãnh thổ Trung - Ấn không xảy ra nổ súng. Lực lượng hai bên cận chiến và ném đá gây thiệt mạng 3 lính Ấn Độ.

Duy Anh

Bạn có thể quan tâm