Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Trung Quốc dùng hơn 10 tỉ USD chỉ để mua, nghiên cứu máy bay

Tạp chí Flight International (Anh)  cho hay, một phần ngân sách quốc phòng 2012 của Trung Quốc sẽ được dùng cho việc hiện đại hóa không quân nước này. 

Trung Quốc dùng hơn 10 tỉ USD chỉ để mua, nghiên cứu máy bay

Tạp chí Flight International (Anh)  cho hay, một phần ngân sách quốc phòng 2012 của Trung Quốc sẽ được dùng cho việc hiện đại hóa không quân nước này. 

           >>  Quân đội Trung Quốc xáo trộn vì Bạc Hy Lai?

>>  Bí mật dự án phòng thủ tên lửa của Trung Quốc

>>  Tàu sân bay Trung Quốc trở về sau thử nghiệm New - Zing News - Tin mới 24h

Với không quân không quân Trung Quốc (PLAAF) tiếp tục sử dụng máy bay chiến đấu Thành Đô J-10, Thẩm Dương J-11 và Su-30 để thay thế các máy bay cũ.

Theo các nguồn tin khác, Trung Quốc có ý mua máy bay Su-35 của Nga.

Ngoài ra, Trung Quốc còn tăng cường việc hiện đại hóa trực thăng, cải thiện khả năng vận chuyển và nâng cao khả năng cảnh báo sớm và kiểm soát trên không. Đồng thời, công tác nghiên cứu phát triển J-20 cũng đang tiếp tục.Đối với hải quân, Trung Quốc đang nghiên cứu và phát triển vũ khí hàng không.

Máy bay J-10 của Trung Quốc.

Tiêm kích hạm J-15 hiện vẫn đang trong quá trình bay thử nghiệm, và sẽ sớm được triển khai trên tàu sân bay Varyag của Trung Quốc.

Sau khi tu sửa tại Đại Liên, Varyag đã được đưa vào chạy thử nghiệm.

Ngoài ra, trong năm 2011, Trung Quốc cũng tiến hành tu sửa máy bay vận tải làm nhiệm vụ tuần tra trên biển và chống tàu ngầm Thiểm Tây Y-8.

Không chỉ phát triển các công nghệ tiên tiến, phần lớn kinh phí nghiên cứu và phát triển của Trung Quốc sẽ tập trung vào việc phát triển động cơ máy bay chiến đấu, để Trung Quốc có thể giảm thiểu việc phụ thuộc vào những động cơ của Nga. Ngoài ra, Trung Quốc còn tiếp tục nghiên cứu máy bay cảm biến và vũ khí có độ chính xác cao.

Richard Bitzinger, chuyên gia nghiên cứu cấp cao Chương trình Thay đổi quân sự tại Trường Nghiên cứu Quốc tế S. Rajaratnam (RSIS), ĐH Công nghệ Nam Dương (Nanyang), Singapore cho rằng: Tổng ngân sách năm 2012 của Trung Quốc có khoảng 10% sẽ được sử dụng để mua và nghiên cứu phát triển máy bay.

Ông chỉ ra, trong sách trắng quốc phòng, Trung Quốc chỉ rõ 3 bộ phận chủ yếu của ngân sách: nhân viên, tác chiến và mua sắm (cũng bao gồm nghiên cứu phát triển).

Theo Đất Việt

Theo Đất Việt

Bạn có thể quan tâm