Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Trung Quốc điều tra quan chức hãng dầu khí dính bê bối tình dục

Bắc Kinh sẽ cử những nhà điều tra hàng đầu tới tỉnh Sơn Đông để điều tra khiếu nại về cáo buộc lạm dụng tình dục liên quan tới một cựu quan chức cấp cao của một công ty dầu khí.

Đài truyền hình nhà nước CCTV hôm 13/4 đưa tin một đội điều tra từ Bộ Công An và Viện Kiểm sát Nhân dân Tối cao Trung Quốc đã được gửi đến thành phố Yên Đài để điều tra các cáo buộc.

Cảnh sát tỉnh Sơn Đông hôm 10/4 nói rằng lực lượng này đã mở lại vụ việc và bắt đầu xem xét các điều tra trước đó của cảnh sát Yên Đài liên quan tới vụ việc.

Nhân vật trung tâm trong vụ án chỉ được tiết lộ là họ Bao.

Tuy nhiên, tuần trước, tập đoàn dầu khí Jereh đóng ở Yên Đài, đã nêu tên người này là Bao Yuming và cho biết công ty đã chấm dứt liên quan với nhân vật 48 tuổi này sau khi phát hiện các cáo buộc.

lam dung tinh duc anh 1

Ông Bao Yuming cũng rời khỏi một cương vị lãnh đạo tập đoàn viễn thông ZTE vào tuần trước. Ảnh: Global Times.

Trả lời phỏng vấn truyền thông Trung Quốc cuối tuần qua, ông Bao phủ nhận mọi cáo buộc lạm dụng tình dục cũng như quan hệ của ông với một cô gái trẻ, mà ông được cho là đã nhận nuôi bốn năm trước.

Theo trang Global Times, phụ san của tờ Nhân dân Nhật báo, cơ quan ngôn luận của Đảng Cộng sản Trung Quốc, cảnh sát Yên Đài, tỉnh Sơn Đông đã điều tra cáo buộc nhắm vào ông Bao tháng 4/2019, rồi kết luận không có tội hình sự. Tuy nhiên, các cáo buộc mới vào tháng 10/2019 khiến cảnh sát mở cuộc điều tra nữa.

Ông Bao cũng rời khỏi một cương vị lãnh đạo tập đoàn viễn thông ZTE vào tuần trước. Công ty này tiết lộ trong một hồ sơ nộp lên sàn chứng khoán rằng họ “lo ngại” về các tin trên báo chí, theo BBC.

BBC đưa tin ông Bao Yuming cũng đã bị cho thôi chức vụ tại một trường đại học.

Nỗi đau của đàn ông bị hiếp dâm

Các chuẩn mực về giới tính khiến nỗi đau của những người đàn ông bị cưỡng hiếp và lạm dụng tình dục càng trở nên nặng nề hơn. Họ cũng cần được hỗ trợ như những nạn nhân nữ.

Bi kịch bé gái Ấn Độ bị cưỡng hiếp, thắt cổ và một chính phủ 'ngồi im'

Vụ cưỡng hiếp, đốt xác nữ bác sĩ thú y chưa nguôi lại tới bi kịch bé gái 6 tuổi - đó là những ví dụ mới nhất về vấn nạn bạo lực tình dục ngày càng tệ đi ở Ấn Độ.

Trọng Thuấn

Bạn có thể quan tâm