Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Trung Quốc điều máy bay đưa người Vũ Hán ở nước ngoài trở về

Chính phủ Trung Quốc đã quyết định gửi máy bay điều lệ để đưa công dân từ nơi bùng phát dịch bệnh đang ở nước ngoài quay về "sớm nhất có thể".

Phát ngôn viên của Bộ Ngoại giao Trung Quốc Hoa Xuân Oánh cho biết động thái này được đưa ra dựa trên "những khó khăn thực tế mà các công dân Hồ Bắc, đặc biệt là những người đến từ Vũ Hán, phải đối mặt ở nước ngoài".

virus corona anh 1

Cảnh sát đứng trước rào chắn tại một cây cầu bắc qua sông Dương Tử đến tỉnh Hồ Bắc ở Cửu Giang, tỉnh Giang Tây, Trung Quốc, khi đất nước bị loại virus corona mới tấn công. Ảnh: Reuters.

Tuyên bố vắn tắt ngày 31/1 cho biết những người từ tỉnh Hồ Bắc và thủ phủ Vũ Hán sẽ được gửi trực tiếp trở lại Vũ Hán.

Loại virus mới có nguồn gốc từ Vũ Hán và từ đó đã lan rộng ra hơn một chục quốc gia và khu vực ở nước ngoài.

Hầu hết trường hợp ở nước ngoài được phát hiện trong số những người đi du lịch từ Vũ Hán, mặc dù các bác sĩ lo ngại về việc lây truyền từ người sang người.

Trung Quốc đã đặt hơn 50 triệu người trong khu vực dưới phạm vi phong tỏa kiểm dịch, trong khi nhiều nước đã cắt giảm nghiêm trọng việc đi du lịch đến Trung Quốc này và cô lập những người gần đây đã đi qua Vũ Hán.

Virus này được cho là có thời gian ủ bệnh hai tuần, trong đó những người nhiễm bệnh có thể đã truyền bệnh ngay cả khi họ không có triệu chứng như sốt và ho.

Mỹ: Không nên tới Trung Quốc vì dịch virus corona Vũ Hán

Khuyến cáo cấp 4 đưa Trung Quốc vào nhóm quốc gia mà Mỹ cảnh báo công dân nước này nên tránh, bao gồm Triều Tiên, Venezuela, Iran và Somalia.

Bác sĩ Pháp ở lại Vũ Hán chiến đấu với đại dịch virus corona

Pháp chuẩn bị sơ tán hàng trăm công dân khỏi thành phố Vũ Hán trước nỗi sợ virus corona, nhưng bác sĩ Philippe Klein quyết định ông sẽ ở lại chiến đấu với đại dịch.

Tuyết Mai

Bạn có thể quan tâm