Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Trung Quốc cử tàu chiến hiện đại nhất đối phó tàu Mỹ

Tàu của Trung Quốc theo dõi khu trục hạm USS Lassen của Hải quân Mỹ trước khi nó bắt đầu tuần tra quanh các đảo nhân tạo do Bắc Kinh xây trái phép ở Biển Đông.

a
Tàu khu trục USS Lassen. Ảnh: Navsource

Trang Navy Times cho hay, một tàu hải quân của Quân giải phóng Nhân dân Trung Quốc (PLA) đã theo dõi tàu khu trục USS Lasen của Hải quân Mỹ trước khi nó khởi động quá trình tuần tra quanh các đảo nhân tạo do Trung Quốc xây phi pháp ở Biển Đông vào lúc 6h40 (giờ địa phương, ngày 27/10).

Theo nguồn tin của Zing.vn, tàu Trung Quốc kể trên là Type-052D lớp Lữ Dương, tàu khu trục hiện đại nhất của nước này.

Reuters dẫn thông tin từ một quan chức Mỹ cho hay, tàu khu trục USS Lassen đã tiến gần đá Xu Bi và Vành Khăn thuộc quần đảo Trường Sa của Việt Nam và có thể ở đó trong vài giờ.

Các máy bay do thám P-8A hoặc P-3 có thể hỗ trợ chuyến tuần tra của tàu USS Lassen. Theo quan chức này, quá trình tuần tra có thể tiếp diễn trong vài tuần tới.

Tàu chiến Mỹ áp sát đá Xu Bi, Vành Khăn

Quan chức quốc phòng Mỹ ngày 27/10 cho biết tàu USS Lassen của Hải quân Mỹ đã đến gần khu vực 12 hải lý quanh các đảo nhân tạo do Trung Quốc bồi đắp trên Biển Đông.

Trung Quốc phản ứng khi Mỹ điều tàu gần đảo nhân tạo

Bộ trưởng Ngoại giao Trung Quốc Vương Nghị cao giọng nói Mỹ cần "cân nhắc kỹ", không nên "gây sự vô cớ" sau thông tin Mỹ cử tàu gần đảo Bắc Kinh xây trái phép ở Biển Đông.

Hải Anh

Bạn có thể quan tâm